สถานทูตUSAออกคำเตือนพลเมืองในไทย

สถานทูตUSAออกคำเตือนพลเมืองในไทย

สถานทูตUSAออกคำเตือนพลเมืองในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานทูตสหรัฐฯ ออกคำเตือนพลเรือน ที่พำนักในประเทศไทย หรือกำลังจะเดินทางมากรุงเทพฯ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ชุมนุม อาจรุนแรงบานปลาย

สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้ออกคำแนะนำการเดินทางแก่พลเมืองอเมริกัน ที่ได้พำนักในประเทศไทย หรือกำลังจะเดินทางมายังกรุงเทพฯ ว่าในวันจันทร์ที่ 13 ม.ค.จะมีผู้ประท้วงทางการเมืองจัดการชุมนุมตามแยกสำคัญของกรุงเทพฯ ประกอบด้วย อโศก-สุขุมวิท, ปทุมวัน, ลุมพินี, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ราชประสงค์, ลาดพร้าว และสีลม รวมทั้งศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ อาจเกิดเหตุประท้วงในพื้นที่อื่นๆ โดยฉับพลัน ซึ่งไม่อาจคาดเดาเหตุการณ์ได้

ทั้งนี้ คำเตือนของสถานทูตสหรัฐ ระบุว่า แม้การประท้วง 2 เดือนที่ผ่านมา เป็นไปโดยสงบ แต่บางเหตุการณ์มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต การชุมนุมอาจบานปลายเป็นการเผชิญหน้า และเกิดเหตุรุนแรง จึงควรหลีกเลี่ยงสถานที่ชุมนุม และระมัดระวังตัวเมื่ออยู่ใกล้สถานที่การประท้วง

นอกจากนี้ สถานทูตสหรัฐ ยังได้เตือนให้พลเมืองวางแผนล่วงหน้า ถ้าหากมีความจำเป็นต้องเดินทางมากรุงเทพฯ ในช่วงดังกล่าว ควรมีเงินสดสำหรับใช้จ่ายให้เพียงพออย่างน้อย 1 สัปดาห์ ชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์เคลื่อนที่ให้เต็มและตุนสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีพเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook