สมชัย จี้รัฐบาลคิดใหม่ เลื่อนเลือกตั้ง

สมชัย จี้รัฐบาลคิดใหม่ เลื่อนเลือกตั้ง

สมชัย จี้รัฐบาลคิดใหม่ เลื่อนเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กกต.สมชัย' จี้รัฐบาลคิดใหม่ เรื่อง เลื่อนเลือกตั้ง ชี้สถานการณ์เปลี่ยนไป แนะเรื่องนี้เข้าสู่ คณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหม่พิจารณา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกิจการเลือกตั้ง เปิดเผยถึง การที่ กกต. มีมติจะส่งหนังสือขอให้รัฐบาลพิจารณาออก พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งใหม่ ด้วยเหตุผลประกอบ 6 ประการว่า แม้รัฐบาลจะเคยปฏิเสธว่า ไม่มีอำนาจในการออก พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งใหม่ แต่ขณะนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไป

จึงมองว่า รัฐบาลก็สมควรคิดกันใหม่ ส่วนจะทำได้ตามกฎหมายหรือไม่ ส่วนตัวขอแนะนำให้รัฐบาลยื่นเรื่องนี้ เข้าสู่ คณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหม่พิจารณา โดยมี นายมีชัย ฤชุพันธุ์ และ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโน เป็นกรรมการด้วย เนื่องจาก กรรมการดังกล่าวจะสามารถบอกรัฐบาลได้ว่า จะทำได้หรือไม่ได้ด้วยข้อกฎหมายอะไร และจะมีทางออกอย่างไรบ้าง

ส่วนการหารือกับทุกพรรคการเมือง หลังจากที่รัฐบาลเห็นด้วยต่อข้อเสนอและได้มีการพิจารณากำหนดวันเลือกตั้งตามกรอบเวลาของรัฐธรรมนูญมาตรา 93 วรรคท้าย ที่ส่วนตัวเห็นว่า เป็นวันที่ 4 พ.ค. 2557 นั้น นายสมชัย กล่าวว่าหากตกลงกันได้ก็น่าจะดีกว่าการดันทุรังให้มีเลือกตั้งต่อไป ซึ่งที่สุด ก็จะต้องไปจบ ในประมาณเดือนพฤษภาคมเหมือนกัน และยังไม่รู้ว่าจะจบได้จริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นการจบของประชาธิปไตยแทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook