กกต. หวั่น ม็อบแรงเก็บย้ายของ เล็งใช้ 4 ที่สำรอง

กกต. หวั่น ม็อบแรงเก็บย้ายของ เล็งใช้ 4 ที่สำรอง

กกต. หวั่น ม็อบแรงเก็บย้ายของ เล็งใช้ 4 ที่สำรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ภุชงค์' เผย กกต. เก็บข้าวของออกจากศูนย์ราชการแล้ว เล็งใช้ 4 สถานที่สำรอง ปฏิบัติงาน ย้ำ ยังไม่ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ออก พ.ร.ฎ.เลื่อนเลือกตั้ง ขณะ พท.จ่อยื่นกกต.จัดลต.2ก.พ. ชี้เลื่อนมีนัยการเมือง ขัด รธน. ชี้ 'สุเทพ' มี พล.อ. ร่วมวางแผน

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กกต. ได้เก็บ
ข้าวของ เอกสาร และข้อมูลต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นในการทำงานออกจากสำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ไปยังสถานที่สำรองที่ได้เตรียมไว้แล้ว คือ จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และชลบุรี โดย นายภุชงค์ ยืนยันว่า กกต. ยังคงสามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ เนื่องจากยังไม่มีพระราชกฤษฎีกายกเลิกการเลือกตั้ง

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า กกต. ได้ทำหนังสือเสนอไปยังรัฐบาลขอให้พิจารณาออกพระราชกฤษฎีกากำหนดการ
เลือกตั้งใหม่ นั้น ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการยื่นหนังสือถึงรัฐบาลแต่อย่างใด เนื่องจากประธาน กกต. ยังไม่ลงนาม และกรณีที่จะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เป็นวันที่ 4 พ.ค. นั้น เป็นความเห็นของ กกต. เพียงคนเดียวเท่านั้น กกต. คนอื่น ๆ ยังไม่ทราบ โดยจะต้องมีการหารือกันอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้น่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ทั้งนี้ หากทาง กกต. ส่งหนังสือไปยังรัฐบาล แต่รัฐบาลยังคงให้ กกต. เดินหน้าจัดการเลือกตั้งต่อไป กกต. ก็จะต้องปฏิบัติตาม

อย่างไรก็ตาม นายภุชงค์ ได้กล่าวแสดงถึงความห่วงใยในสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมขอภาวนา อย่าให้มีเหตุรุนแรง และขอให้บ้านเมืองสงบสุข

 

พท.จ่อยื่นกกต.จัดลต.2ก.พ.ชี้เลื่อนมีนัยการเมือง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ระบุว่า จะเสนอรัฐบาลออกพระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ โดยเสนอเลือกตั้ง วันที่ 4 พฤษภาคม ส่วนตัวมองว่า เป็นการแสดงความเห็นที่มีนัยทางการเมือง ซึ่งวันนี้จะไปยื่นหนังสือ ต่อ กกต. ให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามเดิม และไม่สามารถเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปได้ เพราะจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ หาก กกต. ไม่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งตามหน้าที่ของตนเอง ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กกต. ต้องรับผิดชอบ ทั้งทางแพ่ง ทางอาญา และเชื่อว่าผู้สมัคร จะต้องดำเนินการร้องทุกข์เอาผิดกับ กกต. ทั้งนี้ การกระทำของ นายสมชัย อาจมีนัยทางการเมือง 

นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้คนไทยออกมาคัดค้านการปิดกรุงเทพฯ ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ส่งผลทำให้ประเทศชาติเสียหาย และเห็นว่า นายสุเทพ ได้ร่วมมืออดีตนายทหาร ระดับ พล.อ. อักษร ย่อ ป. และ ด. วางแผนปิดกรุงเทพฯ พร้อมเรียกร้องกลุ่ม คปท. อย่าปราศรัยละเมิดสิทธิ์นายกรัฐมนตรี

 


ปชป. จ่อยื่น กกต. 14 ม.ค. ฟันนายกฯ ส่อผิด กม.ลต.

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รวบพยานหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำที่ส่อทุจริต
การเลือกตั้งของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้สมัคร
ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งพบว่า อาจเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 181 ประกอบ พ.ร.บ.เลือกตั้ง
มาตรา 53 และระเบียบ กกต.ว่าด้วยการใช้ทรัพยากรของรัฐ กรณีมีการจัดประชุมสัมมนาและมีการใช้ทรัพยากร
ของรัฐ เช่น ยานพาหนะ ในการลงพื้นที่ ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ และเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง
นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่มีการแจกเงินตำรวจ ที่อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง ตามมาตรา 53 ซึ่งเป็นการจงใจ
เพื่อให้ลงคะแนน ซึ่งในส่วนนี้ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่ามีพยานบุคคลและพยานหลักฐานที่สามารถเอาผิดถึงตัวผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หมายเลข 1 คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย ทั้งนี้ จะยื่นร้องต่อ กกต. ในวันที่ 14 ม.ค.เวลา 13.30 น.
  
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้มีการพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่มากเกินปกติ โดยคำนวนจากกระดาษพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ จะได้บัตรเลือกตั้ง 68 ล้านใบ ในขณะที่มีผู้มีสิทธิ์
ในระบบบัญชีรายชื่อ 48 ล้านคน

 

 

----------------------------------------------

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

'จารุพงศ์' โยนถาม กกต.ใช้กม.ใดเลื่อน ลต.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=508080

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook