สธ.ย้ำพร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลม็อบปิดกรุง

สธ.ย้ำพร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลม็อบปิดกรุง

สธ.ย้ำพร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลม็อบปิดกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมการแพทย์ เผย แบ่งโซนนิ่งดูแล ปชช. ร่วม็อบ ปิดกรุงพรุ่งนี้ ใน 7 จุดแล้ว

นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ในการดูแลประชาชนใน กทม. ศูนย์เอราวัณ กทม. ได้กำหนดแบ่งพื้นที่จัดบริการการแพทย์ออกเป็น 26 จุด มีโรงพยาบาลรัฐ และเอกชนร่วมปฏิบัติการ ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ดูแล 7 จุด คือที่ถนนสีลม แยกราชเทวี แยกประตูน้ำ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แยกพญาไท แยกดินแดง และห้าแยกลาดพร้าว โดยมีโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ ดูแลทั้งผู้ชุมนุมที่เจ็บป่วยทั่วไป รวมทั้ง การเจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยจัดทีมแพทย์ฉุกเฉินชั้นสูงจากโรงพยาบาลในสังกัด กรมการแพทย์ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ทำงานร่วมกับทีมกู้ชีพของมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง   กำหนดจุดรับส่งผู้ป่วยที่ทางด่วนยมราช และหัวลำโพง   

ในกรณีที่การจราจรติดขัด ไม่สามารถรับส่งผู้ป่วยในโรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. ได้ประสานงานโรงพยาบาลรอบนอกพื้นที่ใกล้เคียง ในรับผู้ดูแล 8 แห่ง คือ ร.พ.พระนครศรีอยุธยา ร.พ.สระบุรี ร.พ.นครปฐม ร.พ.ราชบุรี ร.พ.สมุทรสาคร ร.พ.สมุทรปราการ ร.พ.ชลบุรี และ ร.พ.พุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมทั้งบุคลากร เตียงผู้ป่วย คลังเลือด ห้องผ่าตัด ไว้แล้ว

ทั้งนี้ หากประชาชนเจ็บป่วยอยู่ที่บ้าน และไม่สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้ ขอให้โทรแจ้งสายด่วน 3 หมายเลข ดังนี้ 1646 ศูนย์เอราวัณ กทม., สายด่วนกู้ชีพ กระทรวงสาธารณสุข 1669 และ 02-354-8222 ของศูนย์นเรนทร ร.พ.ราชวิถี จะจัดส่งรถพยาบาลไปรับผู้ป่วยที่บ้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook