นายกฯเข้าศอ.รส.ถกรับมือชัตดาวน์-เฉลิมขอสุเทพถอย

นายกฯเข้าศอ.รส.ถกรับมือชัตดาวน์-เฉลิมขอสุเทพถอย

นายกฯเข้าศอ.รส.ถกรับมือชัตดาวน์-เฉลิมขอสุเทพถอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าประชุม ศอ.รส. เพื่อเตรียมรับมือชัตดาวน์กรุงเทพฯ พรุ่งนี้ ด้าน 'ร.ต.อ.เฉลิม' ขอ 'สุเทพ' ถอย ห่วงแรง ลุยเลือกตั้ง 2 ก.พ.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เพื่อประชุมติดตามความพร้อมรองรับสถานการณ์การชุมนุม ในวันพรุ่งนี้ กับ ศอ.รส. และหน่วยงานด้านความมั่นคง โดย นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามว่าเป็นห่วงสถานการณ์การชุมชุมอย่างไรบ้าง เพียงแค่ยิ้มทักทายผู้สื่อข่าว เดินขึ้นลิฟต์แล้วเข้าห้องประชุมทันที

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ฝากเตือนไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า ยังคงมีเวลาเหลือที่จะทบทวนไตร่ตรองให้ดี ในการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการปิดกรุงเทพมหานคร การปฏิเสธการเลือกตั้ง และการใช้ความรุนแรงของกลุ่มผู้ชุมนุม หากเคลื่อนไหว สุดท้ายก็มีแต่คดีความ ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ ประเมินสถานการณ์เป็นห่วงมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ แต่หวังว่าจะไม่มีความรุนแรง และจะไม่ซ้ำรอยเหมือนเหตุการณ์สลายการชุมนุมในปี 2553 เพราะรัฐบาลไม่ดำเนินการใดที่รุนแรง ตำรวจจะไม่ใช้อาวุธ

ส่วนการเสนอให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ของ กกต.บางคน ไม่รู้ว่าเอาข้อกฎหมายใดมาอ้างอิง ซึ่งเป็นการคิดเอาเอง เพราะเลื่อนไม่ได้ คนที่สั่งเลื่อนก็จะมีความผิด ขณะที่มองว่า ไม่จำเป็นต้องมีการพูดคุยหารือเพื่อทำความเข้าใจกับ กกต. อีก เพราะได้พูดคุยไปหมดแล้ว ยืนยันว่าต้องเดินหน้าในการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ อย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1ดูรปภ.บ้านนายกฯยันไม่หนีม็อบปิดกทม.จ่อถกรับมือ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=508075


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook