′พระครูสุวรรณธรรมรัตน์′ เกจิชื่อดังเมืองคอน ผูกคอตายหนีโรคร้าย

′พระครูสุวรรณธรรมรัตน์′ เกจิชื่อดังเมืองคอน ผูกคอตายหนีโรคร้าย

′พระครูสุวรรณธรรมรัตน์′ เกจิชื่อดังเมืองคอน ผูกคอตายหนีโรคร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 มกราคม ร.ต.อ.สมชัย รักษ์สีทอง ร้อยเวร สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุพระภิกษุผูกคอตายภายในวัดสุวรรณรังษี ท้องที่บ้านอ้ายเลา หมู่ 10 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยนายแพทย์พีระ คงทอง แพทย์เวร รพ.ร่อนพิบูลย์และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บนศาลาข้างกุฏิเจ้าอาวาส พบศพพระครูสุวรรณธรรมรัตน์ (นิคม ธานีรัตน์) หรือ"หลวงพ่อหนุ่ย" อายุ 64 ปี พรรษา 42 เจ้าอาวาสวัดที่เกิดเหตุ ใช้จีวรผูกคอตายกับขื่อไม้บนศาลา ไม่พบร่องอยหรือบาดแผลถูกทำร้ายร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 ชั่งโมง จึงนำศพส่ง รพ.ร่อนพิบูล ต่อไป

จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า พระครูพระครูสุวรรณธรรมรัตน์เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคใต้ มีลูกศิษย์ทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก วัตถุมงคลที่จัดสร้างโดยเฉพาะเหรียญพระครูสุวรรณธรรมรัตน์ รุ่น 1 ได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการของคนในวงการพระเครื่องอย่างกว้างขวาง แต่ในช่วงหลังๆ พระครูสุวรรณธรรมรัตน์ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวาน รักษาไม่หายและยังมีแนวโน้มว่าโรคร้ายจะรุมเร้าหนักขึ้น ทำให้พระครูสุวรรณธรรมรัตน์คิดมากจนเกิดอาการเครียดและมีอาการทางจิตเวชเพิ่มอีกโรค จึงมักจะเก็บตัวเงียบภายในกุฏิ โดยมีพระภิกษุ สามเณรและลูกศิษย์สคอยเฝ้าปรนนิบัติอย่างใกล้ชิด

ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าพระภิกษุภายในวัด รวมทั้งที่เฝ้าปรนนิบัติพระครูสุวรรณธรรมรัตน์ได้ออกไปบิณฑบาต เมื่อกลับมาวัด ก็รีบเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาสเพื่อนิมนต์พระครูสุวรรณธรรมรัตน์ไปฉันข้าว แต่พบว่า พระครูสุวรรณธรรมรัตน์ผูกคอตายมรณภาพอยู่บนศาลากลางกุฏิ สันนิษฐานว่า พระครูสุวรรณธรรมรัตน์ไม่ต้องการให้ตัวเองเป็นภาระแก่พระภิกษุ สามเณรและลูกศิษย์ จึงตัดสินใจผูกคอตายมรณภาพหนีโรคร้ายดังกล่าว โดยหลังจากชาวบ้านทราบข่าวพากันเดินทางมาเคารพศพพระครูสุวรรณธรรมรัตน์จนแน่นวัด บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ทางวัดกำหนดประกอบพิธีรดน้ำศพในเย็นวันเดียวกันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook