กบฏซีเรียเริ่มสู้กันเองดับเกือบ500เชื่อยังรุนแรง

กบฏซีเรียเริ่มสู้กันเองดับเกือบ500เชื่อยังรุนแรง

กบฏซีเรียเริ่มสู้กันเองดับเกือบ500เชื่อยังรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีเรียปะทุ! นักเคลื่อนไหวเผย เกือบ 500 กบฏจาก 2 ฝ่าย ต้องจบชีวิตในการต่อสู้กันเอง ภายใต้การปกครองของ อัล-อัสซาด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (12 ม.ค.) กลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนของซีเรีย กล่าวเปิดเผยว่า ในวันนี้เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มกบฏ 2 ฝ่าย อย่างรุนแรง โดยข้อมูลดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจาก "ซีเรียน ออบเซอร์วาทอรี ฟอร์ ฮิวแมน ไรท์ส" ซึ่งมีฐานอยู่ในอังกฤษ และมีจุดยืนเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด

โดยระบุว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา กองกำลังฝ่ายกบฏซีเรีย ได้หันมาจับอาวุธต่อสู้กันเองอย่างดุเดือด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 482 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีพลเรือนรวมอยู่ด้วย อย่างน้อย 95 ราย รวมถึง เด็ก 12 ราย และผู้หญิงอีก 6 ราย ทั้งนี้ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้น สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์นองเลือดที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ในซีเรีย ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลวงดามัสกัส และเมืองอเลปโป โดยส่วนใหญ่จะปรากฏให้เห็นว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงในการใช้หลบซ่อนกลุ่มก่อการร้ายจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม กลุ่มซีเรียน ออบเซอร์วาทอรี ฟอร์ ฮิวแมน ไรท์ส ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงเกือบ 500 ราย เป็นผลจากการสู้รบกัน นับตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ระหว่างนักรบสายกลางในฝ่ายกบฏซีเรีย กับพวกนักรบฝ่ายกบฏ ที่เป็นพวกอิสลามิสต์ และยังมีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์อีกด้วย นำโดยนักรบจากกลุ่ม Islamic State of Iraq and the Levant (ISIL) รวมถึง แนวร่วมอัล นุสรา อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook