บช.น.จัดชุดปฏิบัติการช่วยเหลือปชช.

บช.น.จัดชุดปฏิบัติการช่วยเหลือปชช.

บช.น.จัดชุดปฏิบัติการช่วยเหลือปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนครบาล จัดชุดปฏิบัติการใกล้เวทีชุมนุม ช่วยเหลือประชาชนประสบปัญหาด้านการจราจร ในวันชัตดาวน์ กทม.

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงมาตรการจัดจราจรเตรียมรับมือ กลุ่มผู้ชมุนม กปปส. ชุมนุมปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ว่า ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ตนเอง พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เตรียมการจัดภาพรวมการบริหารจัดการการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในวันพรุ่งนี้ โดยมีการจัดชุดปฏิบัติการไว้ 4-5 ชุด ชุดละ 40-50 นาย ซึ่งจะประกอบไปด้วย ตำรวจจราจร แพทย์-พยาบาล และอาสาสมัคร ชุดเคลื่อนที่เร็ว ประจำอยู่ในพื้นที่ใกล้กับเวทีหลักของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ประกอบด้วย

เวทีราชประสงค์ จะจัดชุดปฏิบัติการอยู่ที่ แยกเพลินจิต-ชิดลม เวทีแยกปทุมวัน ชุดปฏิบัติการจะอยู่ช่วง ปากซอยจุฬา 12 ทางด้าน เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะอยู่ช่วงตรงข้าม ร.พ.รามาธิบดี ส่วนเวที 5 แยกลาดพร้าว จะตั้งชุดปฏิบัติการอยู่ที่ แยกรัชโยธิน และเวทีศูนย์ราชการ จะตั้งศูนย์อยู่ที่ช่วง แยกหลักสี่

สำหรับศูนย์ปฏิบัติการดังกล่าว จะเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วหากได้รับแจ้งจากประชาชน เพื่อขอความช่วยเหลือ ทั้งรถเสีย คนเจ็บป่วย ก็จะจัดรถพยาบาลเข้าไปให้การช่วยเหลือทันที ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบปัญหาด้านการจราจร หรือต้องการสอบถามเส้นทาง สามารถโทรสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ตลอด 24 ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook