เลขาฯสมช.ปัดเปลี่ยนทหารเป็นผบ.เหตุการณ์

เลขาฯสมช.ปัดเปลี่ยนทหารเป็นผบ.เหตุการณ์

เลขาฯสมช.ปัดเปลี่ยนทหารเป็นผบ.เหตุการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ภราดร' ปัดเปลี่ยนทหารเป็น ผบ.เหตุฯ บางจุดไม่ได้เตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยัน ยังใช้ พ.ร.บ.มั่นคง คุมม็อบ ชี้ 'สุเทพ' ปูดพลซุ่มยิง ภาพเก่าหวังให้เกิดความรุนแรง

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุม ศอ.รส. เพื่อติดตามสถานการณ์ นายกรัฐมนตรี วานนี้ ไม่ได้มีความกังวลหรือเคร่งเครียดแต่อย่างใด แต่ได้กำชับและสอบถามทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบ ว่ามีความพร้อมในการรองรับสถานการณ์ชุมนุมในวันนี้หรือไม่

ขณะที่ระบุว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังสามารถใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงควบคุมสถานการณ์ได้อยู่ ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลและบางจุด ที่ได้มอบหมายให้ทหารเข้ามาเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์นั้น เป็นการพิจารณาตามสภาพแวดล้อม และความเคลื่อนไหวที่ล่อแหลมของกลุ่มผู้ชุมนุมในบางจุดเท่านั้น ไม่ใช่ทุกจุด และไม่ได้ปรับเปลี่ยนเพื่อเตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากเหตุการณ์บานปลายรุนแรงขึ้น จะมีการหารือร่วมกันทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายการเมือง เพื่อที่จะหารือเพื่อได้ข้อสรุปรวมกันว่าจะพิจารณาใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อดูแลสถานการณ์หรือไม่ ซึ่งต้องดูความเหมาะสม และประเมินสถานการณ์ตามลำดับอีกครั้ง

กรณีภาพที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำภาพถ่ายชายชุดลายพลางเหมือนพลซุ่มยิงบนตึกออกมาเปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กนั้น เป็นภาพเก่าที่คาดว่าเป็นการหวังสร้างสถานการณ์ให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยขอให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารและติดตามการชุมนุม ใช้สมาธิและใช้สติในการติดตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook