สมชัยเมินพท.ฟ้องจ่อพบมท.1ที่ผังเมือง15ม.ค.

สมชัยเมินพท.ฟ้องจ่อพบมท.1ที่ผังเมือง15ม.ค.

สมชัยเมินพท.ฟ้องจ่อพบมท.1ที่ผังเมือง15ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' ไม่กังวล พรรคเพื่อไทยเตรียมฟ้องร้องผิด ม.157 เตรียมพบ มท.1 ที่กรมโยธาธิการและผังเมือง 15 ม.ค.

รศ.สมชัย  ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงการที่จะมีการเข้าพูดคุยกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในวันพุธ ที่ 15 มกราคมนี้ ว่า สถานที่พูดคุยนั้น คาดว่าจะเป็น กรมโยธาธิการและผังเมือง เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ทาง กระทรวงมหาดไทย ได้เคลื่อนย้ายไปปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราว ส่วนเวลานั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสาน

สำหรับประเด็นในการพูดคุยครั้งนี้ จะมีการพูดคุยกับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยคนที่ 2 ถึงเรื่องกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือ กปน. ที่ขณะนี้ไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ ในการสนับสนุนคนเข้ามาร่วมเป็นกรรมการประจำหน่วย

ส่วนการที่ทาง พรรคเพื่อไทย จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ต่อ กกต. หลังจากมีข้อเสนอแนะไปยังรัฐบาลนั้น รศ.สมชัย กล่าวว่า ไม่มีความกังวล และใครจะทำอะไรก็ทำไป แต่ในเรื่องที่ทาง กกต. ขอไปนั้น ก็ขอให้ทำด้วย

อย่างไรก็ตาม รศ.สมชัย กล่าวอีกว่า ในวันนี้ ทาง กกต. ยังไม่มีวาระการประชุม ซึ่งการประชุมของ กกต. นั้นจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีวาระในเรื่องแก้ไขปัญหา กรณีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และประเด็นต่างๆ ก่อนจะมีการหารือกับฝ่ายรัฐบาล ซึ่งสถานที่ในการประชุมของ กกต. นั้นขณะนี้ยังไม่ทราบ เพราะยังคงรอคำสั่งจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดหาสถานที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook