ศอ.รส.ปัดขัดทหารห่วงม็อบปะทะ3จุดคาดยืด5วัน

ศอ.รส.ปัดขัดทหารห่วงม็อบปะทะ3จุดคาดยืด5วัน

ศอ.รส.ปัดขัดทหารห่วงม็อบปะทะ3จุดคาดยืด5วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ห่วงม็อบปะทะ 3 จุด คาด ชุมนุมยืดเยื้อต่อ 5 วัน ด้าน ผบ.ตร. จี้หามือกราดยิงร้านกาแฟ ปชป. ปัดขัดแย้งทหาร

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงสรุปสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่า จุดตรวจจุดสกัดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้หลายราย โดยส่วนใหญ่รับสารภาพว่า ได้พกพาสารเสพติด อาทิ ใบกระท่อม และกัญชา รวมถึงจับกุมกลุ่มบุคคลได้ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง จำนวน 8 คน สารภาพทำหน้าที่เป็นการ์ด กปปส. พร้อมของกลาง เป็นกัญชาแห้ง ยาแก้ไข และหม้อต้มใบกระท่อมจำนวนมาก และในคืนเดียวกัน ยังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงร้านกาแฟ ด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเหตุคนร้ายนำระเบิดขว้างชนิดสังหารไปแขวนไว้หน้าบ้านแกนนำ กปปส. จ.นนทบรี

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนแต่ละพื้นที่ที่มีเหตุการณ์ เร่งรัดดำเนินคดีและจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษ

ทั้งนี้ โฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ คาดว่า การชุมนุมจะยืดเยื้อต่อไปอีก 4-5 วัน พร้อมยอมรับ ในการชุมนุมทั้ง 7 จุดของ กลุ่ม กปปส. มี 3 จุด ที่น่าเป็นห่วง คือ เวทีที่ถนนแจ้งวัฒนะ ทั้ง 2 เวที, เวทีห้าแยกลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งจากการข่าวพบว่า มีแนวโน้มเกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันค่อนข้างมาก พร้อมยืนยันว่า ตำรวจและทหาร ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ไม่มีความขัดแย้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook