กปปส.ปิดกระทรวงแรงงาน กระทรวงทรัพย์ แล้ว

กปปส.ปิดกระทรวงแรงงาน กระทรวงทรัพย์ แล้ว

กปปส.ปิดกระทรวงแรงงาน กระทรวงทรัพย์ แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ม.ค.)  สถานการณ์ล่าสุดที่กระทรวงแรงงาน ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จากเวทีห้าแยกลาดพร้าว ได้เคลื่อนขบวนมาทำการคล้องโซ่ปิดล็อกประตูทางเข้า-ออก กระทรวงแรงงาน ทั้งหมด 7 ประตู ขณะนี้แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย นายสุชาติ ศรีสังข์ ได้นำผู้ชุมนุมเคลื่อนกลับมายังประตู 3 เพื่อเจรจาขอนำตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง พร้อมสื่อมวลชน เข้าไปสำรวจความเสียหายภายในกระทรวงแรงงาน เนื่องจากเกรงว่าจะมีการใส่ร้ายผู้ชุมนุม ว่าเคลื่อนขบวนมาทำลายทรัพย์สินภายในกระทรวงแรงงาน แต่ยังไม่มีการตอบรับจากผู้บริหารกระทรวงแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ แกนนำยังได้มีการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยในจุดนี้ ว่า รถที่เสียหายกระจกแตก ยางรั่ว อยู่ภายในนั้น เป็นของเก่าหรือของใหม่ ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยยืนยันว่าเป็นของเก่าทั้งหมด สำหรับสถานการณ์ที่กระทรวงแรงงาน นั้น ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเวทีห้าแยกลาดพร้าวนั้น ขณะนี้ทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง จนเต็มพื้นที่ด้านหน้าเวที และมีการกระจายตัวจากเวทีใหญ่ไปจนถึงแยกไฟจราจรข้างห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว แล้ว โดยทางตำรวจก็ได้มีการนำกรวยสีส้ม มาวางกั้นบริเวณด้านหน้าห้าง เพื่อให้รถยนต์ส่วนตัวของประชาชน และรถโดยสารประจำทาง กลับรถในบริเวณดังกล่าว

และล่าสุด เมื่อเวลา 13.49 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนปิดประตู ใส่กุญแจกระทรวงทรัพยากรฯ และกรมสรรพากร พร้อมประกาศปิดจนกว่าจะได้ชัยชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook