กองทัพบก สั่งทหารไม่ต้องใส่เครื่องแบบ หวั่นถูกทำร้าย

กองทัพบก สั่งทหารไม่ต้องใส่เครื่องแบบ หวั่นถูกทำร้าย

กองทัพบก สั่งทหารไม่ต้องใส่เครื่องแบบ หวั่นถูกทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ได้มีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยด้วยการขึงรั้วลวดหนามเพิ่มบริเวณด้านหน้าสนามหญ้า ตึกบัญชาการ และประตูด้านหลังกองบัญชาการกองทัพบก รวมทั้งได้มีการจัดชุดรักษาความปลอดภัยคอยลาดตระเวนและเตรียมความพร้อมอยู่ตามจุดหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งได้นำสุนัขทหารออกมาประจำการและมีการตรวจตรารถยนต์ที่เข้า-ออกภายในกองทัพอย่างเข้มงวด

ขณะที่ทางด้าน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ได้มีการประกาศผ่านเสียงตามสายว่า ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมเป็นต้นไปให้กำลังพลภายใน บก.ทบ.แต่งกายชุดพลเรือนที่สุภาพแทนเครื่องแบบทหารมาทำงาน เพื่อให้กำลังพลเกิดความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่ามีผู้ไม่หวังดีหรือกลุ่มมือที่สามจะมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อโยงให้เป็นประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เปิดเผยระหว่างการประชุมสถานการณ์ประจำวันที่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) เน้นย้ำการทำหน้าที่ของกำลังพลในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานที่ราชการที่สำคัญ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกคนตรวจสอบอุปกรณ์การสื่อสารให้มีความพร้อมสมบูรณ์ในการปฏิบัติงาน เมื่อเกิดเหตุจะได้ไม่เกิดปัญหาเรื่องการสื่อสารระหว่างกัน อีกทั้งยังมอบหมายให้ผู้บังคับหน่วยลงไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย และตรวจสอบจำนวนทหารที่ประจำในจุดต่างๆ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook