กสทช.ปล่อยรถตรวจสัญญาณรับม็อบทั่วกรุง

กสทช.ปล่อยรถตรวจสัญญาณรับม็อบทั่วกรุง

กสทช.ปล่อยรถตรวจสัญญาณรับม็อบทั่วกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. ปล่อยรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ กว่า 10 คัน บริการประชาชน รับการชุมนุมชัตดาวน์กรุงเทพฯ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ในวันนี้ กสทช. ได้ส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณบริการของสำนักงาน กสทช. และผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย คือ เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ รวมกว่า 10 คัน ออกวิ่งปฏิบัติการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้น ซึ่งหากตรวจสอบพบว่า ในพื้นที่ใดเกิดมีความขัดข้องของสัญญาณ เจ้าหน้าที่ประจำรถตรวจสอบฯ จะประสานงานแจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ดำเนินการแก้ไขทันที เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเร็ว

ทั้งนี้ เส้นทางการเดินรถตรวจสอกว่า 10 คัน จะแยกกันวิ่งตรวจสอบตามเส้นทางดังนี้ เส้นทางที่ 1 อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ฝั่งธนบุรี เส้นทางที่ 2 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-แยกปทุมวัน-ราชประสงค์-ลุมพินี-สีลม เส้นทางที่ 3 ห้าแยกลาดพร้าว-วิภาวดี-วงเวียนเกษตร เส้นทางที่ 4 สุขุมวิท-อโศก เส้นทางที่ 5 ศูนย์ราชการ-ถนนแจ้งวัฒนะ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เพิ่มสัญญาณในพื้นที่ ที่มีการประกาศแจ้งว่าจะมีการชุมนุม และให้เตรียมรถโมบายเคลื่อนที่เพื่อเตรียมเพิ่มช่องสัญญาณให้พร้อม เพื่อรองรับการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งการโทรและการใช้งานดาต้าหรือข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการแจ้งไปยังบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หากพบถูกส่งคลื่นรบกวนช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม อันจะส่งผลกระทบต่อการแพร่ภาพออกอากาศและแพร่ภาพโทรทัศน์ผ่านระบบสัญญาณดาวเทียม ให้รีบแจ้งมายังสำนักงาน กสทช. เพื่อเร่งตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำการรบกวน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook