"พิชิต"อาจารย์มธ.บอก ปิดกทม.คนน้อยกว่าที่คาด

"พิชิต"อาจารย์มธ.บอก ปิดกทม.คนน้อยกว่าที่คาด

"พิชิต"อาจารย์มธ.บอก ปิดกทม.คนน้อยกว่าที่คาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์ธรรมศาสตร์ระบุ ปิดกรุงเทพฯวันนี้ เริ่มต้นด้วยจำนวนคนน้อยกว่าที่คาด จัดหนักม็อบเทือกสร้างภาวะจลาจลและรัฐบาลล้มเหลว 

นายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อาจารย์เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า การปิดกรุงเทพฯวันนี้ เริ่มต้นด้วยจำนวนคนที่น้อยกว่าที่คาดไว้มาก คือรวมทุกเวทีแล้ว ประมาณ 3 หมื่นคน ส่วนใหญ่ขนมาจากภาคใต้ สลิ่มเหลืองกรุงเทพยังเข้าร่วมไม่มาก อาจเป็นเพราะว่า คมนาคมถูกตัดขาด เดินทางเข้ามาไม่ได้ สลิ่มเหลืองกรุงเทพฯที่เข้าร่วมเช้านี้ จึงเป็นพวกที่อาศัยหรีอทำงานใกล้ๆ กับจุดชุมนุมปิดถนน

คาดว่า ช่วงเย็น-ค่ำวันนี้ สลิ่มเหลืองกรุงเทพฯจะเข้าร่วมมากขึ้น น่าจะเป็นช่วง peak แล้ว

จุดหมายของม็อบเทือกคือ สร้างภาวะจลาจลและรัฐบาลล้มเหลว ให้คนกทม.เดือดร้อนอย่างหนักจนทนไม่ไหว ถึงขั้นที่ว่าจะทำอะไรก็ได้ ถูกผิดไม่สนใจแล้ว ขอแค่ให้ม็อบหยุดเป็นใช้ได้ ซึ่งก็คือให้นายกฯลาออกไปซะ เพื่อที่ม็อบจะหยุด และชีวิตกลับคืนปกติ ทำเหมือนปี 51 ที่ม็อบพันธมิตรสร้างความปั่นป่วนถึงขั้นยึดสนามบิน จนคนกทม.ทนไม่ไหว ไม่สนใจถูกผิด อยากให้รัฐบาลนายกฯสมชายไปพ้นๆซะด้วยวิธีไหนก็ได้ ทุกอย่างจะได้จบ

รัฐบาลคงทำได้เพียงปล่อยให้พวกมันยึดท้องถนนไป และคอยป้องกันไม่ให้มีการยึดสถานที่สำคัญทางยุทธศาสตร์ เช่น สนามบิน ศูนย์วิทยุการบิน สถานีดาวเทียม ฯลฯ พยายามยื้อไปให้ถึงเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 และในระหว่างนี้ ก็รอเวลาถูกปปช.หรือศาลรธน.เชือด ตามด้วยการยึดอำนาจโดยทหารไปพลาง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook