อุตุฯเตือนไทยตอนบนมีลมแรงน้ำค้างแข็ง

อุตุฯเตือนไทยตอนบนมีลมแรงน้ำค้างแข็ง

อุตุฯเตือนไทยตอนบนมีลมแรงน้ำค้างแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 13-16 ม.ค. ไทยตอนบน ลมแรงน้ำค้างแข็ง อุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส ใต้ลมแรงคลื่นสูง กทม. อากาศเย็น อุณหภูมิลด 1-3 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16:00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนแล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง โดยในช่วงวันที่ 13-16 มกราคมนี้ อุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ในบริเวณเทือกเขาสูง

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยเฉพาะอ่าวไทยตอนล่าง จะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดความยาวน้อยกว่า 10 เมตร หรือ 5 วา ควรงดออกจากฝั่ง ในระยะ 2-3 วันไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17:00 น. วันนี้ - 17:00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 19-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook