ผบก.จร ห่วงสะพานพระราม8กระทบรถข้ามฝั่งธน

ผบก.จร ห่วงสะพานพระราม8กระทบรถข้ามฝั่งธน

ผบก.จร ห่วงสะพานพระราม8กระทบรถข้ามฝั่งธน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจจราจร สรุป ม็อบปิดเส้นทาง 7 จุด เผย ห่วงสะพานพระราม 8 กระทบรถข้ามฝั่งธนฯ ขณะเปิดทางพิเศษ ถ.ราชดำเนินลดปัญหา จ่อคุย วิน จยย.โก่งราคาพรุ่งนี้

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร สรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่มีการเคลื่อนไหวนำมวลชนปิดเส้นทาง 7 จุดในกรุงเทพมหานคร ว่า ภาพรวมการจราจรตั้งแต่ช่วงเช้าเคลื่อนตัวได้ดีมีปัญหาติดขัดเฉพาะรอบพื้นที่ที่มีการตั้งเวทีชุมนุม และทางร่วมทางแยกโดยรอบเวที ซึ่งทำให้ช่วงแรกการแก้ปัญหาเป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งนี้ได้มีความเป็นห่วงในส่วนของสะพานพระราม 8 ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นไปปิดทั้งขาเข้าและออกทำให้กระทบรถที่จะข้ามไปมาระหว่างฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี ไม่สามารถผ่านได้

นอกจากนี้ แม้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจะมีการรื้อเวทีของกลุ่ม กปปส. แต่ก็มีอีกกลุ่มมาปิดบริเวณถนนผ่านฟ้า ตำรวจจึงได้มีการเปิดช่องทางพิเศษถนนราชดำเนิน เพื่อให้รถขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้าได้ นอกจากนี้ในช่วงทั้งวันนี้จุดบริการประชาชนของตำรวจจราจรได้มีการช่วยเหลือรถเสีย ผู้บาดเจ็บที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และช่วยนำคนป่วยเป็นหญิงอายุ 70 ปีเศษ เป็นโรคหัวใจ ส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปส่งโรงพยาบาลตำรวจ

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนการจัดการจราจรในวันพรุ่งนี้ ยังคงใช้กองกำลังร่วมทหารกับตำรวจ เน้นการให้บริการใน 3 ส่วน คือ บริหารจัดการจราจร 7 จุดหลักที่เป็นพื้นที่การชุมนุม / ดูแลสถานที่สำคัญ 31 แห่งที่คาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะดาวกระจายไปรวมถึงดูแลพื้นที่จราจรรอบนอกด้วย

ส่วนปัญหารถจักรยานยนต์รับจ้างโก่งราคาผู้โดยสารในช่วงที่มีการชุมนุม ในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น. จะเชิญสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทยร่วมทำพิธีสัตยาบันว่าจะไม่เอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารที่กองบังคับการตำรวจจราจร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook