ตร.คาดสาเหตุยิงร้านกาแฟปชป.เป็นการข่มขู่

ตร.คาดสาเหตุยิงร้านกาแฟปชป.เป็นการข่มขู่

ตร.คาดสาเหตุยิงร้านกาแฟปชป.เป็นการข่มขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายกราดยิงร้านกาแฟ พรรค ปชป. เบื้องต้น คาดคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ด้านสาเหตุคาดเป็นการข่มขู่ทางการเมือง

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายกราดยิงร้านกาแฟอะบิ๊กซีท หน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 02.14 น.ของวันเดียวกันนั้น พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนได้ขับมาจากฝั่งถนนสามเสนมุ่งหน้าถนนพระราม 6 ต่อมา รถคันดังกล่าวได้ขับผ่านมาถึงหน้าร้านกาแฟหน้าที่ทำการพรรค คนร้ายได้ลดกระจกก่อนที่จะใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ร้านโดยยิงมาจากกระจกด้านหลังซ้ายของตัวรถเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เพราะต้องมีคนขับ 1 คน และคนยิงอีก 1 คน ก่อนจะขับรถหลบหนีออกไปทางถนนพระราม 6

สำหรับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุนั้น คาดว่าเป็นอาวุธปืนแบบออโตเมติก โดยวิถีการยิงมุมเสยจากด้านบนลงสู่ด้านล่าง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนโลหะเคลือบตะกั่วตกอยู่ด้านในร้าน จำนวน 10 ชิ้น ซึ่งได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจหาชนิดและขนาดอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ สันนิษฐานว่าเป็นการข่มขู่ทางการเมือง เพราะการก่อเหตุนั้นเกิดในช่วงเวลากลางคืน และคาดว่าการลงมือครั้งนี้ ไม่ได้มุ่งหวังให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook