กปปส.ตัดโซ่พังแบริเออร์แสดงสัญลักษณ์

กปปส.ตัดโซ่พังแบริเออร์แสดงสัญลักษณ์

กปปส.ตัดโซ่พังแบริเออร์แสดงสัญลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. ตัดโซ่พังแบริเออร์ แสดงสัญลักษณ์ ล่าสุด สลายจากหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปสมทบพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำมวลชนปักหลักชุมนุมปราศรัยหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีเนื้อหาโจมตีการทำงานของตำรวจ อย่างดุเดือด ท่ามกลางเสียงโห่ร้อง เป่านกหวีดของผู้ร่วมชุมนุม ขณะที่ตำรวจเก็บตัวเงียบ ไม่มีปฏิกิริยาตอบโต้ใดๆ โดยไม่มีการแสดงกำลังให้ผู้ชุมนุมเห็น ล่าสุด รถ 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียง ที่แกนนำใช้เป็นเวที เคลื่อนไปประชิดประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝั่งถนนพระราม 1 ก่อนที่ผู้ชุมนุมที่เป็นชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง จะเข้าทำการตัดโซ่คล้องประตู และพังแบริเออร์ โดยไม่บุกเข้ามาใน ตร. แต่อย่างใด ก่อนปิดประตูและคล้องโซ่ให้ตามเดิม ท่ามกลางเสียงโห่ร้องยินดีของผู้ชุมนุม โดยเชิญชวนให้สื่อบันทึกภาพ

อย่างไรก็ตาม นายชุมพล กล่าวว่า การพังแบริเออร์ครั้งนี้ เป็นเพียงการแสดงสัญลักษณ์ทำลายสิ่งกีดขวางระหว่างตำรวจดีกับประชาชน โดยในวันที่ 14 มกราคม จะมาชุมนุมที่อีกครั้ง และประกาศจะพังแบริเออร์ที่ปิดประตูฝั่งทางออก จากนั้นอีก 7 วัน หากตำรวจยังคงทำงานให้รัฐบาลนี้ ไม่ออกมายืนเคียงค้างประชาชน ก็จะมาตัดรื้อรั้วลวดหนามที่ล้อมไว้ทั้งหมด ทั้งนี้ ระหว่างที่ผู้ชุมนุมทำการพังแบริเออร์นั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูเหตุการณ์ในระยะใกล้แต่อย่างใด

และล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้สลายจากหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปสมทบกับการชุมนุมที่เวทีแยกราชประสงค์ กับแยกปทุมวัน ซึ่งอยู่ใกล้เคียงแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook