โฆษกอสส.แจงยังไม่รู้รัฐเชิญร่วมหารือลต.

โฆษกอสส.แจงยังไม่รู้รัฐเชิญร่วมหารือลต.

โฆษกอสส.แจงยังไม่รู้รัฐเชิญร่วมหารือลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แจง ยังไม่ทราบรัฐมีหนังสือถึง อสส. ร่วมหารือเลือกตั้ง 15 ม.ค.นี้ ชี้ ต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้ง

นายนันทศักดิ์ พูลสุข โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาล ระบุว่า จะเชิญตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลือกตั้ง มาหารือในวันที่ 15 ม.ค.นี้ รวมถึงสำนักงานอัยการสูงสุด ว่า หากจะมีคำเชิญหรือหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุด คงต้องเป็น นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด ซึ่งตนยังไม่ทราบว่ามีการเชิญถึงอัยการสูงสุดแล้ว หรือไม่ อย่างไร หากจะมีการเชิญจริง ก็ต้องดูว่าอัยการสูงสุดจะมีคำสั่งดำเนินการอย่างไรจะมอบหมายอัยการสำนักงานใดไปร่วมหารือ หากเป็นเรื่องข้อกฎหมาย ก็เป็นได้ว่าอาจจะเป็นอัยการสำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย หรือฝ่ายวิชาการ ทั้งนี้ทุกอย่างต้องรอความชัดเจนอีกครั้งว่า ได้มีคำเชิญหรือส่งหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุด แล้วหรือไม่

พร้อมกันนี้ นายนันทศักดิ์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวด้วยว่า วันนี้ มีกลุ่มเครือข่ายวิทยุ ได้เดินทางมายัง สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นหนังสือถึง นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด พิจารณายื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย กรณีที่แกนนำ กปปส.และเครือข่ายมีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายละเมิดรัฐธรรมนูญฯ ปี 2550 มาตรา 68 ในการล้มล้างการปกครอง ซึ่งตนได้รับหนังสือและส่งให้คณะทำงานที่อัยการสูงสุด ได้ตั้งขึ้นพิจารณาเรื่องนี้ เป็นการเฉพาะได้พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ยื่นเรื่องมาแล้วและก็อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะทำงานอัยการที่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook