ม็อบกปปส.ปักหลักทุกเวที- ถาวรบอกรอชัตดาวน์ต่อ

ม็อบกปปส.ปักหลักทุกเวที- ถาวรบอกรอชัตดาวน์ต่อ

ม็อบกปปส.ปักหลักทุกเวที- ถาวรบอกรอชัตดาวน์ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส.เวทีสวนลุม ที่ปักหลักค้างคืน เริ่มปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตั้งแต่ช่วงเช้า เตรียมเคลื่อนไปกรมศุลกากรโดยมี 'ชินวรณ์' เป็นแกนนำ ขณะที่ 'ถาวร' เผย ม็อบชัตดาวน์เกินคาด ด้าน เลขา สมช.บอก ปิดกรุงเทพฯ ไม่เกินเป้าหมาย ย้ำไม่ขยายพื้นที่ พ.ร.บ.มั่นคง ยันกำลังพลเพียงพอ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีสวนลุมพินี ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างปกติ โดยกลุ่มผู้ชุมนุม
ที่ได้มีการปักหลักพักค้างคืนบริเวณสถานที่ชุมนุมตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ได้ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและทำความสะอาดพื้นที่บริเวณชุมนุมโดยรอบ รอการเปิดเวทีอย่างเป็นทางการในช่วงสาย และรอฟังความชัดเจนของแกนนำ ในการเคลื่อนไหว

ในขณะที่ การจราจรบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุม แยกศาลาแดง ได้ทยอยปิดการจราจร โดยผู้ชุมนุมไม่ให้รถยนต์ส่วนบุคคลผ่านเข้าออก ในขณะที่รถโดยสารสาธารณะ และรถฉุกเฉินของโรงพยาบาล ยังคงสามารถผ่านเส้นทางได้ตามปกติ

และสำหรับการเดินทางของกลุ่มผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไป ที่ยังคงต้องทำงานในวันนี้ สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซึ่งยังคงเปิดให้บริการตามปกติ รวมทั้ง รถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งสามารถเดินทางได้สะดวกและรวดเร็ว

 

มวลชนกปปส.อนุสาวรีย์ชัยยังปักหลัก-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุดมวลชนยังคงปักหลักชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง โดยบนเวทีหยุดการปราศรัยของเเกนนำชั่วคราว เเต่มีกิจกรรมการเเสดงต่างๆเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนมีการนำเต้นท์ใช้เป็นที่พัก บริเวณริมทางเท้า เเละใต้สะพานรถไฟฟ้าบีทีเอส บางส่วนเข้าไปใช้พื้นที่ โรงพยาบาลราชวิถี โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเย็น ทางแกนนำได้ประกาศบนเวที ว่า จะมีการเคลื่อนย้ายเครื่องขยายเสียงบางส่วน ออกไป เนื่องจากเกรงว่าจะรบกวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลใกล้เคียงบริเวณพื้นที่การชุมนุม สำหรับการรักษาความปลอดภัยของการ์ด กปปส. เป็นไปอย่างเข้มข้น โดยมีการขอตรวจกระเป๋าสัมภาระของผู้ชุมนุม รวมไปถึงอาวุธต่างๆอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง นายถาวร เสนเนียม เเกนนำที่ดูเเล เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยังไม่ได้มีการประกาศท่าทีการเคลื่อนไหว

 

ถาวรบอกรอชัตดาวน์ต่อ

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเดินขบวนปิดกรุงเทพฯ ในเมื่อวานนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย และสามารถชัตดาวน์ได้ 5 หน่วยงาน ซึ่งถือว่า เกินคาด ส่วนวันนี้ ได้มีการมอบหมายในแต่ละเวทีแล้ว ก่อนที่จะแยกย้ายการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนตนเองจะไปเวทีไหน กำลังดูว่า มีหน่วยงานใด ทำงานอีกหรือไม่ โดยได้ยืนยันว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะอยู่ที่เวทีปทุมวัน หากมีเวทีใด ขอความช่วยเหลือ ก็จะไปเสริมให้ในทันที ทั้งนี้ มองว่าการเลื่อนการเลือกตั้งนั้น เป็นหน้าที่ของรัฐบาล แต่ยืนยันว่า รัฐบาลต้องลาออก เพื่อปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ทางกลุ่มจึงจะยุติ เพราะหากรัฐบาลถ่วงเวลาเช่นนี้ จะไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน แต่หากยังดื้อ ก็จะต่อสู้กันต่อไป ส่วนวันที่ 15 ม.ค. ที่รัฐบาลเชิญพูดคุยเพื่อหาเรื่อง กกต. ให้เลื่อนการเลือกตั้งนั้น ยืนยันว่า ทาง กปปส.จะไม่ส่งตัวแทนเข้าหารือ ส่วนจราจรที่ติดขัด ประสานงานกับกองกำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท บางซื่อ และดินแดงแล้ว ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ทราบว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ตั้งรางวัลนำจับ นายสุเทพ ถึง 5 แสนบาท

 

สมช.บอกกปปส.ปิดกรุงเทพฯไม่เกินเป้าหมาย

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เมื่อวานนี้ไม่เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ และไม่มีการเผชิญหน้ากันระหว่าง นปช. และ กปปส.ที่ต่างจังหวัด ทั้งนี้ ยืนยันว่า พ.ร.บ.ความมั่นคง ยังสามารถรับมือม็อบได้ โดยไม่ต้องยกระดับ หรือ ขยายพื้นที่ เพราะ พ.ร.บ.ดังกล่าว ครอบคลุมทุกพื้นที่ และนายกรัฐมนตรีสั่งการให้หลีกเลี่ยงความรุนแรงแต่ยอมรับว่าพื้นที่ที่ประชาชนเข้ามาชุมนุมคือ พื้นที่ประกาศ ซึ่งก็มีการอนุโลมให้ เพราะประชาชนมีจำนวนมาก ส่วนแกนนำหากสถานการณ์เบาบางก็ต้องเอาผิดตามกฎหมาย ส่วนพื้นที่ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษคือ ราชประสงค์ และปทุมวัน แต่ยืนยันว่า กำลังคน มีเพียงพอต่อการควบคุมสถานการณ์
 
อย่างไรก็ตาม สำหรับการพูดคุยกับกลุ่ม BRN นั้น ยอมรับว่าต้องชะลอออกไปก่อน เนื่องจากเหตุการณ์ภายในประเทศ แต่ยืนยันว่า มีการประมวลข้อมูลเรียบร้อย พร้อมพูดคุย ส่วนการดูแลในพื้นที่ยังเข้มข้นเช่นเดิม

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ เช้านี้ปกติ-รอเคลื่อนต่อ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าวันนี้ มวลชนที่มาร่วมชุมนุม ยังคงปักหลักพักค้างคืนภายในเต้นท์ที่เตรียมไว้ ทั้งบริเวณใต้สะพานข้ามแยก ลานด้านหน้าทางขึ้นอาคารศาลรัฐธรรมนูญ และบาทวิถี ซึ่งขณะนี้ ผู้ชุมนุมตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหาร ตามเต็นท์ต่างๆ ที่ประกอบอาหารเลี้ยงผู้ชุมนุม

และจากการสอบถามการ์ด กปปส. ที่ดูแลความเรียบร้อยพื้นที่ชุมนุมเวทีแจ้งวัฒนะ ทราบว่า ตลอดคืนที่ผ่านมา เหตุการณ์ปกติดี ไม่มีเหตุการณ์ป่วน หรือก่อกวนแต่อย่างใด

สำหรับการจราจรในพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงเช้านี้ ยังคงเห็นรถยนต์ของประชาชนขับผ่านพื้นที่การชุมนุม ในฝั่งขาเข้าเมือง ที่ตอนนี้ผู้ชุมนุมอนุญาตให้ผ่านได้ ส่วนเวทีชุมนุมทั้ง 2 จุด ยังไม่มีกิจกรรมการปราศรัย หรือพูดคุยกับมวลชน มีเพียงการเปิดภาพข่าวให้กับมวลชนได้รับชมเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ที่ในช่วงสายของวันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ นัดหมายมวลชนไว้ เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมสถานที่ราชการ แต่ขออุบจุดหมายไว้ก่อน

 

ตร.พยายามเปิดจร.ลาดพร้าวแต่ไม่สำเร็จ

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีลาดพร้าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.พหลโยธิน พนักงาน ขสมก. และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างช่วยกันเก็บกวาดขยะบนพื้นผิวการจราจร บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว เพื่อจัดการจราจรในช่วงเช้าวันนี้

ขณะที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว นั้นไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่แล้ว ตำรวจจึงเปิดแผงเหล็ก เพื่อให้รถโดยสารและรถยนต์ของประชาชนสามารถกลับรถในบริเวณดังกล่าวได้ แต่ภายหลังเปิดการจราจรบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ได้ประมาณ 10 นาที ก็ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจที่ตำรวจเปิดการจราจรบริเวณนี้ โดยไม่มีการพูดคุยกับผู้ชุมนุมก่อน จึงได้มีการเป่านกหวีดและโห่ไล่เจ้าหน้าที่ รวมถึง นำแผงเหล็กไปปิดกั้นบริเวณ 5 แยกลาดพร้าวเช่นเดิม

ด้าน พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สารวัตรจราจร สน.วิภาวดี ซึ่งเดินทางมาดูแลการจราจรในบริเวณนี้ กล่าวว่า ยินยอมให้ผู้ชุมนุมปิดเส้นทางการจราจรตามที่ต้องการ แต่ขอวอนให้เปิดช่องทาง ให้รถโดยสารสามารถกลับรถในบริเวณนี้ได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


อย่างไรก็ตาม กิจกรรมของเวทีลาดพร้าว ในวันนี้ คือ การจัดแบ่งผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยัง กระทรวงแรงงาน
กระทรวงไอซีที และ กรมการขนส่งทางบก เพื่อกดดันให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติหน้าที่ และเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.

 

กปท.ยังปักหลักสะพานพระราม 8

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่บริเวณสะพานพระราม 8 ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงคึกคัก โดยทางเวทีมีการเปิดเพลงปลุกใจ รวมไปถึงการจัดรายการข่าวเพื่อรับฟังข่าวตลอดรอบวันที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ชุมนุมในการติดตามอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย เนื่องจากในช่วงเช้าวันนี้อากาศเย็น ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลาย ขณะที่ในส่วนของผู้ชุมนุมบางส่วนนั้น ก็ได้เตรียมตัวเพื่อทยอยสมทบกับ กลุ่ม กปปส. เพื่อเดินทางออกจากพื้นที่ด้วย

 

กปปส.สวนลุมเคลื่อนพลมุ่งหน้ากรมศุลกากร

เวทีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.สวนลุมพินี แกนนำได้มีการประกาศบนเวที ให้มีการรวมตัวเพื่อที่จะเคลื่อนขบวนไปยัง
กรมศุลกากร เพื่อกดดันไม่ให้มีการทำงานในวันนี้ โดยจะมีมวลชนบางส่วนปักหลักรักษาพื้นที่อยู่ที่บริเวณสวน
ลุมพินี ในขณะที่ ขบวนได้มีการเคลื่อนออกไปตาม ถนนพระรามที่ 4 มุ่งหน้า แยกวิทยุ โดยมี นายสาธิต เซกัล, นายพิเชฐ พัฒนโชติ และ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เป็นแกนนำ โดยในเบื้องต้น จะมีการปักหลักชุมนุมอยู่ที่ กรมศุลกากร จนถึงเวลา 16.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook