หลวงปู่พุทธะอิสระนำมวลชนไปก.พาณิชย์แล้ว

หลวงปู่พุทธะอิสระนำมวลชนไปก.พาณิชย์แล้ว

หลวงปู่พุทธะอิสระนำมวลชนไปก.พาณิชย์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนเคลื่อนไปยัง ก.พาณิชย์ แล้ว เพื่อโจมตีการจำนำข้าวที่ล้มเหลว ขณะที่ กปปส.สวนลุม เคลื่อนออกเพื่อไปกรมศุลกากร โดยมี 'ชินวรณ์' เป็นแกนนำ ด้าน 'เอกนัฏ' เตรียมแถลงท่าทีการเคลื่อนไหว

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชน กปปส. เคลื่อนขบวนออกจากเวทีแจ้งวัฒนะ เดินทางมายังกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ แล้ว เพื่อปราศรัยโจมตีการทำงานของ กระทรวงพานิชย์ โดยเฉพาะ เรื่องการรับจำนำข้าว  ซึ่งขณะนี้ มวลชนอยู่บริเวณเต็นท์ด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ และนำรถยนต์มาจอดไว้บนพื้นผิวการจราจร 1 ช่องทาง ซึ่งรถยนต์ยังสามารถผ่านหน้ากระทรวงพาณิชย์ ได้ แต่จะชะลอตัวในช่วงที่มีการชุมนุม ซึ่งผู้ชุมนุมบางส่วนได้ลงมาบนพื้นผิวการจราจร เพื่อคอยโบกรถที่ผ่านพื้นที่การชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ ยังคงมีมวลชน กปปส. นั่งรถกระบะมาสมทบกับมวลชนที่ด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ อย่างต่อเนื่อง ส่วนกระทรวงพาณิชย์ ทำการปิดประตูรั้ว และยังไม่มีการส่งตัวแทนมาเจรจากับผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

 

กปปส.สวนลุมเคลื่อนพลมุ่งหน้ากรมศุลกากร

เวทีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.สวนลุมพินี แกนนำได้มีการประกาศบนเวที ให้มีการรวมตัวเพื่อที่จะเคลื่อนขบวนไปยัง
กรมศุลกากร เพื่อกดดันไม่ให้มีการทำงานในวันนี้ โดยจะมีมวลชนบางส่วนปักหลักรักษาพื้นที่อยู่ที่บริเวณสวน
ลุมพินี ในขณะที่ ขบวนได้มีการเคลื่อนออกไปตาม ถนนพระรามที่ 4 มุ่งหน้า แยกวิทยุ โดยมี นายสาธิต เซกัล, นายพิเชฐ พัฒนโชติ และ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เป็นแกนนำ โดยในเบื้องต้น จะมีการปักหลักชุมนุมอยู่ที่ กรมศุลกากร จนถึงเวลา 16.00 น.

 

'เอกนัฏ'เตรียมแถลงท่าทีเคลื่อนไหว10.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 2 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยต่อแถวรับประทานอาหารมื้อเช้า ที่ทางโรงครัวประจำเวทีจัดเตรียมไว้ให้ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด และส่วนใหญ่ มานั่งจับจองพื้นที่หน้าเวที เพื่อรับฟังข่าวสารจากการจัดรายการยามเช้าทางช่องบลูสกาย ถึงการที่รัฐบาลสั่งห้ามเผยแพร่ภาพการเดินขบวนของ กปปส. รวมถึงภาพการบริจาคเงินของประชาชน เพราะจะยิ่งทำให้มวลชนออกมาร่วมชุมนุม

นอกจากนี้ ยังเปิดเทปย้อนการปราศรัยใหญ่ของ นายสุเทพ เทิกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้มวลชนรับทราบ ขณะที่ทางด้านกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาทำความสะอาดในพื้นที่ โดยนำรถขยะเก็บถุงดำที่ทางผู้ชุมนุมช่วยกันเก็บกวาดไว้เป็นระเบียบ

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.00 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. จะมีการแสดงความชัดเจนถึงกิจกรรมการเคลื่อนไหวในวันนี้

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ตั้งเต็นท์เพิ่มรองรับมวลชน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ บรรยากาศเริ่มคึกคัก เหล่ามวลชนต่างร่วมกันปฏิบัติภารกิจในช่วงเช้า และช่วยกันทำความสะอาดบริเวณพื้นที่การชุมนุม บางส่วนมีการจับกลุ่มหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่าจะดำเนินไปในทิศทางใด ด้านโรงครัวเอง ก็ได้มีการช่วยกันเตรียมอาหารไว้คอยบริการในเช้านี้ ขณะที่บริเวณหน้าเวทีปราศัย ทางเจ้าหน้าที่กำลังทำการตั้งเต็นท์เพิ่มเพื่อรองรับมวลชนที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุม ทั้งนี้หน่วยงานราชการ อาทิ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ศาลปกครอง และกรมศุลกากร ได้ปิดทำการ แต่พนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังคงปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ ร้านค้าบริเวณพื้นที่การชุมนุม ได้นำสินค้าของที่ระลึก อาทิ เสื้อ หมวก กระเป๋า มาจำหน่ายอย่างมากมาย

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตและสอบถามผู้ชุมนุม พบว่า ในวันนี้ มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้เดินทางกลับภูมิลำเนา และจะกลับมาใหม่อีกครั้ง

 

กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯคึก-ถาวรเตรียมแถลง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุดขณะนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน และบางส่วนได้ทยอยรับประทานอาหารเช้า ด้านกิจกรรมบนเวที มีแกนนำย่อย ขึ้นกล่าวทักทายประชาชนผู้ชุมนุม และกล่าวโจมตีรัฐบาลรักษาการ สลับการเปิดเพลงเพื่อเป็นบรรยากาศในการชุมนุม ขณะที่ นายถาวร เสมเนียน แกนนำหลักของเวที ได้เดินทางมาถึงยังพื้นที่ชุมนุมแล้ว

นอกจากนี้ ทางทีมงานได้มีการจัดพื้นที่เต็นท์บริเวณด้านหลังเวทีใหม่ ให้เป็นสัดส่วนต่าง ๆ อาทิ ส่วนของสื่อมวลชน ส่วนที่พักของแกนนำ ทีมงาน และผู้ร่วมปราศรัย รวมถึงส่วนที่จะใช้ในการแถลงข่าว

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามดูว่าในวันนี้ จะมีการเคลื่อนไหว หรือเคลื่อนขบวนไปที่ไหนอีกบ้าง โดย นายถาวร จะมีการแถลงในเวลา 10.00 น.

 

ม็อบ กปปส.อโศก ยังไร้ความเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณแยกอโศก - สุขุมวิท ในเช้าวันนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ
ในการตั้งขบวน เพื่อเคลื่อนไปปิดล้อมสถานที่ราชการ ตามที่ทางแกนนำได้แจ้งไว้ว่า จะเคลื่อนในเวลา 06.00 น. โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักชุมนุมค้างคืน ยังคงปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และบางส่วนยังคงอยู่กับเต็นท์นอน ขณะที่บางส่วนที่ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้จับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมือง

ขณะที่ทีมงานของกลุ่ม กปปส. กำลังจะเตรียมทำนั่งร้านเพื่อนำจอมอร์นิเตอร์ขนาดใหญ่มาติดให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามสถานการณ์จากเวทีต่างๆ ส่วนการจราจรในเช้าวันนี้ ช่องทางพิเศษที่ทางผู้ชุมนุมได้เปิดไว้ บริเวณถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าราชประสงค์ และถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าคลองเตย รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง และการให้บริการของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และเอ็มอาร์ที ยังมีประชาชนใช้บริการเดินทางมาทำงานในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง

 

แกนนำกปปส.ลาดพร้าวนำมวลชนไป3จุดวันนี้

นายอิสสระ สมชัย แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เวทีลาดพร้าว ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงภารกิจการชุมนุมเคลื่อนไหวในวันนี้ ที่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยจะจัดแบ่งกลุ่มผู้ชุมนุมออกเป็น 3 สาย 1.เคลื่อนขบวนไปยัง กระทรวงแรงงาน เนื่องจากทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรง มีคำสั่งให้ข้าราชการเดินทางมาทำงานตามปกติ 2.กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพราะว่า อธิบดีกรมอุทยานฯ มีการระดมคนจำนวนมากมาไว้ และ 3.กรมการขนส่งทางบก ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ชุมนุม ที่ทราบว่าเจ้าหน้าที่มีการคล้องโซ่ล็อกประตูไว้แล้ว

ขณะที่ นายอิสสระ ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พบเห็นกำลังตำรวจ 1 กองร้อย ภายในซอยพหลโยธิน 18 จึงได้ให้ นายสุชาติ ศรีสังข์ ไปตรวจสอบ ซึ่งไม่พบกองกำลังดังกล่าว แต่ทั้งนี้ ก็ได้ฝากให้ผู้ชุมนุมช่วยกันเป็นหูเป็นตา คอยสอดส่องดูแลพื้นที่โดย
รอบด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มตั้งขบวน เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ แล้ว

 

มวลชน กปปส.สวนลุม ปิดกรมศุลกากรแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เวทีสวนลุมพินี ที่นำโดย นายสาธิต เซกัล และ นายพิเชฐ พัฒนโชติ ได้เคลื่อนขบวนมาถึงกรมศุลกากรแล้ว โดยใช้เวลาในการเคลื่อนขบวนประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะนำมวลชนกระจายตัวปิดล้อมกรมศุลกากรทั้งหมด เพื่อแสดงจุดยืนให้ข้าราชการกรมศุลกากร เลือกยืนเคียงข้างประชาชน ไม่ทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ

โดยในระหว่างการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้รับกำลังใจจากชาวคลองเตย และพนักงานบริษัทต่างๆ เป่านกหวีด โบกธงชาติ ต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

หลวงปู่พุทธะอิสระนำปิดพณ.ขอขรก.หยุดทำงาน

หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวภายหลังนำมวลชน กปปส. เคลื่อนขบวนมาปิดล้อมด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ว่า เหตุผลที่นำมวลชนมาปิดล้อมสถานที่แห่งนี้ เพราะต้องการเรียกร้องให้ รัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วย รวมถึงข้าราชการประจำ หยุดทำงานรับใช้รัฐบาลและกลับมาทำงานเคียงข้างประชาชน เพราะที่ผ่านมา โครงรับจำนำข้าว ส่งผลเสียหายให้กับประเทศ มากกว่า 4-5 แสนล้านบาท และส่งผลกระทบให้กับสินค้าทางการเกษตรอื่นๆ ทำให้ราคาตกต่ำลงด้วย ซึ่งวันนี้ เมื่อเดินทางมาถึง ทราบว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ ปิดทำการ และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่ ดังนั้น ตนจึงนัดหมายมวลชนว่าจะมาชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ ในทุกๆ เช้า จนกว่าจะแน่ใจว่า กระทรวงพาณิชย์ จะอยู่เคียงข้างประชาชนอย่างแท้จริง

พร้อมกันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังกล่าวเรียกร้องไปยัง แกนนำหลักอย่าง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำเวทีใหญ่ๆ ว่า อยากให้หันมาดูแล เหลียวแล เวทีที่แจ้งวัฒนะบ้าง เพราะถือว่าเป็นจุดที่อันตรายที่สุดในบรรดาเวทีอื่น และอยากให้แกนนำมาเยี่ยมเยือนมวลชนที่เวทีแห่งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับมวลชนบ้าง อย่าปล่อยให้เป็นเหมือนกับลูกเมียน้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ม็อบกปปส.ปักหลักไปกรมศุลวันนี้-ถาวรบอกชัตดาวน์ต่อ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=508540


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook