สธ.ย้ำพร้อมรับมือทางการแพทย์ม็อบชัตดาวน์

สธ.ย้ำพร้อมรับมือทางการแพทย์ม็อบชัตดาวน์

สธ.ย้ำพร้อมรับมือทางการแพทย์ม็อบชัตดาวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ย้ำ มีความพร้อมและสั่งเตรียมการรับมือทางการแพทย์ ม็อบชุมนุมใหญ่ใน กทม. หากเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมเพื่อเตรียมพร้อมการรับมือเหตุชุมนุมทางการเมืองนี้อย่างเต็มที่ ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด

โดย นายแพทย์ณรงค์ กล่าวว่า ได้ย้ำให้หน่วยงานในสังกัดฯ ทั้งโรงพยาบาลทุกระดับที่อยู่ใน กทม. และต่างจังหวัด และหน่วยบริหารทุกแห่ง เปิดให้บริการประชาชนตามปกติ ดูแลประชาชนอย่างเสมอภาค ตามจรรยาบรรณวิชาชีพ ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ และปรับการทำงานตามสถานการณ์ โดยจะประชุมติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทำงานเชื่อมโยงกับศูนย์ส่วนหน้า ร.พ.สงฆ์ ศูนย์เอราวัณ กทม. และ ศอ.รส. ในการปฏิบัติการทางการแพทย์จะทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน มูลนิธิ เครือข่ายแพทย์อาสา ขอให้ประชาชนมั่นใจได้  

นายแพทย์ณรงค์ กล่าวต่อว่า การทำงานประกอบด้วย 3 ภารกิจหลัก ได้แก่ 1.การจัดหน่วยปฐมพยาบาลดูแลพื้นที่ชุมนุม 6 จุด จากทั้งหมด 26 จุด ร่วมกับหน่วยแพทย์อาสา และโรงเรียนแพทย์ 2.จัดหน่วยกู้ชีพฉุกเฉินชั้นสูง 12 ทีม จากโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ ได้แก่ ร.พ.ราชวิถี ร.พ.นพรัตนราชธานี ร.พ.เลิดสิน ร.พ.รามาธิบดี และทีมจาก 5 จังหวัด ได้แก่ สุรินทร์ กาฬสินธุ์ อุดรธานี สระแก้ว และ นครสวรรค์ ทำงานร่วมกับทีมจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและร่วมกตัญญู และประสานทีมทหารเสนารักษ์ 12 ทีม จากกองทัพบก ร่วมดูแลช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยออกจากพื้นที่ชุมนุมในเขตรับผิดชอบ และนำส่งโรงพยาบาล

และ 3.การเตรียมโรงพยาบาลรอบๆ กทม. 18 จังหวัด ทั้งบุคลากร ห้องผ่าตัด ห้องไอซียู คลังเลือด และเวชภัณฑ์ พร้อมรับผู้บาดเจ็บ หากไม่สามารถนำส่งโรงพยาบาลใน กทม. ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook