นายกฯประชุมเกาะติดม็อบ-ชัชชาติขออย่าปิดวิทยุการบิน

นายกฯประชุมเกาะติดม็อบ-ชัชชาติขออย่าปิดวิทยุการบิน

นายกฯประชุมเกาะติดม็อบ-ชัชชาติขออย่าปิดวิทยุการบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าประชุมติดตามรับมือม็อบ ที่สำนักปลัด กห. เมืองทองธานี แล้ว 'ชัชชาติ' ขอร้องม็อบอย่าปิดวิทยุการบิน บอกอันตราย เครื่องขึ้นลงไม่ได้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าประชุมเพื่อติดตามการรองรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ถ.แจ้งวัฒนะ แล้ว ซึ่งเป็นการวอร์รูมติดตามสถานการณ์การชุมนุมเป็นวันที่ 2 โดยมี รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอร้องไปยังผู้ชุมนุมว่า อย่าปิดบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เลย เพราะถือว่าเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทำให้เครื่องบินขึ้น-ลงไม่ได้ ทั้งเครื่องบินที่ทำการบินผ่าน จะเป็นการกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศและข้อผูกพันเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จึงขอให้แนวร่วมการชุมนุม ศึกษาข้อกฎหมายให้ละเอียด ทั้งนี้ รัฐบาลมีการเตรียมความพร้อมในการดูแล และรองรับสถานการณ์อย่างเต็มที่ไว้แล้ว แม้จะมีการชุมนุมยืดเยื้อออกไปก็ตาม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าผู้ชุมนุมจะทำการปิดสนามบินแต่อย่างใด

ส่วนการชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมานั้น ถือว่าสถานการณ์ไม่ได้เลวร้าย แต่มีการปิดถนนจุดสำคัญ ส่งผลให้รถเมล์ 81 สาย ต้องเปลี่ยนเส้นทาง กระทบต่อการเดินทางของประชาชน ทางกระทรวงคมนาคม ได้มีการแก้ปัญหาโดยเพิ่มจุดกลับรถ โดยขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารการเดินทาง ให้เผื่อเวลามากขึ้นเป็นเท่าตัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook