ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าสงขลาเงียบเหงา

ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าสงขลาเงียบเหงา

ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าสงขลาเงียบเหงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ จ.สงขลา เงียบเหงา สำนักทะเบียนในบางอำเภอ ยังไม่มีผู้ไปขอลงทะเบียน

บรรยากาศการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ซึ่งได้เปิดรับลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 13-17 ม.ค. ที่ จ.สงขลา ยังคงเงียบเหงาโดยในหลายพื้นที่ เช่น ที่สำนักทะเบียนที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ ยังไม่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมายื่นคำขอลงทะเบียนต่อนายทะเบียนอำเภอ แม้แต่คนเดียวคน ขณะที่ภาพรวมของทั้งจังหวัด นายโชคชัย ผลวัฒนะ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำ จ.สงขลา เปิดเผยว่า คาดว่าน่าจะน้อย ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ประชาชนยังไม่มั่นใจว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นหรือไม่

ทั้งนี้ ผู้ที่จะขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด จะต้องยื่นคำขอลงทะเบียนต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่ตนมีชื่ออยู่ภายในทะเบียนบ้าน พร้อมหลักฐานที่แสดงว่าไม่อาจไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง เพื่อขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้ง

ในส่วนของ จ.สงขลา ได้กำหนดสถานที่เลือกตั้งกลางในเขตจังหวัด ประกอบด้วย ศาลาประชาคม อ.เมือง, เทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่, หอประชุมรัตนโกสินทร์ อ.สทิงพระ, ศาลาอเนกประสงค์ อ.ควนเนียง, ศาลาอเนกประสงค์เทศบาลตำบลพะตง อ.หาดใหญ่, ศาลาประชาคม อ.นาทวี, สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ และ ศาลาประชาคม อ.จะนะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook