เวเนฯเปิดสถานทูตที่ปารากวัยหลังปิดตาย18ด.

เวเนฯเปิดสถานทูตที่ปารากวัยหลังปิดตาย18ด.

เวเนฯเปิดสถานทูตที่ปารากวัยหลังปิดตาย18ด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา! เวเนซุเอลา ประกาศเปิดทำการสถานทูตในปารากวัย อีกครั้ง หลังปิดตายมานานกว่า 18 เดือน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (14 ม.ค.) โฆษกรัฐบาลเวเนซุเอลา เปิดเผยว่า ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับปารากวัย อีกครั้ง หลังจากตัดสินใจปิดสถานทูตของตนเอง เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2012 ที่ผ่านมา เป็นเหตุมาจากสภาคองเกรสปารากวัย ได้ลงมติขับไล่ อดีตประธานาธิบดีปารากวัย เฟอร์นานโด ลูโก ที่เป็นมิตรสนิทของอดีตผู้นำแห่งเวเนซุเอลา ฮูโก ชาเวซ ออกจากตำแหน่ง ซึ่งสถานทูตเวเนซุเอลา ที่ตั้งอยู่ในกรุงอะซุนซิออง ได้เปิดทำการอีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (13 ม.ค.)

ทั้งนี้ การฟ้องขับไล่ ลูโก ออกจากตำแหน่ง โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า มีประพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและผิดต่อหน้าที่ ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าว ถูกอ้างขึ้น หลังจากเขาถูกกล่าวหาว่า ปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เหมาะสม ระหว่างการปะทะจากเหตุไล่ที่ใน จ.คานินเดยู หลังเจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย พยายามเข้าไล่ที่เกษตรกรกว่า 150 คน ในที่ดินที่เป็นของนักธุกิจผู้มั่งคั่ง ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้าม ลูโก

และก่อนที่เหตุปะทะดังกล่าว จะยกระดับกลายเป็นความรุนแรง อันเป็นเหตุให้เกษตรกรเปิดฉากยิงเจ้าหน้าที่ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิต 7 นาย รวมถึง เกษตรกร อย่างน้อย 9 ราย และด้วยเหตุนี้เอง สร้างความไม่พอใจให้กับประเทศเพื่อนบ้านปารากวัย อย่างหนัก รวมถึงรัฐบาลใหม่ของปารากวัย เช่น บราซิล อาร์เจนตินา อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook