ธ.ก.ส.โคราชคึกเกษตรกรขอขึ้นทะเบียนจำนำข้าว

ธ.ก.ส.โคราชคึกเกษตรกรขอขึ้นทะเบียนจำนำข้าว

ธ.ก.ส.โคราชคึกเกษตรกรขอขึ้นทะเบียนจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธ.ก.ส.โคราช คึกคัก เกษตรกรต่างมาขอขึ้นทะเบียนจำนำข้าว หลังรัฐบาลอัดงบจ่ายเกษตรกร

หลังจากที่รัฐบาลได้มีการให้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำเนินการในการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2556/2557 หลังจากที่ได้รับเงินจากกระทรวงพาณิชย์ และเงินงบประมาณแผ่นดิน จำนวนทั้งสิ้น 54,950 ล้านบาท โดยได้กระจายไปยัง ธ.ก.ส.ทั่วประเทศ เพื่อดำเนินการจ่ายเงินตามใบประทวนที่เกษตรกรได้ขึ้นทะเบียนตั้งแต่ที่ได้เข้าร่วมโครงการ

ล่าสุด เช้าวันนี้ (14ม.ค.57) ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (หน่วย อ.เมืองนครราชสีมา) ได้มีเกษตรกรในพื้นที่เขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา ต่างพากันนำเอกสารใบประทวนจากโรงสีนำมาขึ้นทะเบียน ต่อพนักงาน ธ.ก.ส. เพื่อขอรับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว กันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีโรงสีที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวในปีการผลิต 2556/2557 ทั้งสิ้น 46 จุด และมีเกษตรกรที่เข้าร่วมจำนำแล้วทั้งสิ้น 47,050 ราย มีใบประทวนที่ออกไปแล้ว 94,099 ใบ มีปริมาณข้าวที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 387,147 ตัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6.3 พันล้านบาท แต่จำนวนเงินที่ทาง ธ.ก.ส.จังหวัดนครราชสีมา ได้รับงบประมาณในการจัดสรรมา มีจำนวนเงินทั้งสิ้น 1.27 พันล้านบาท ซึ่งทาง ธ.ก.ส.จังหวัดนครราชสีมา สามารถดำเนินการจ่ายเงินให้กับเกษตรกร ที่นำใบประทวนมาขึ้นทะเบียนตามลำดับคิว ทั้งสิ้นกว่า 9,700 ราย คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 928.8 ล้านบาท คิดเป็นปริมาณข้าว 6.5 ตัน ต่อเกษตร 1 ราย ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดยังไม่พบการติดขัดในการดำเนินการแต่อย่างไร เนื่องจากทาง ธ.ก.ส. ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ เพื่อทำความเข้าใจกับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ ถึงงบประมาณที่ทางรัฐบาลได้จัดสรรมาให้แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook