สุเทพประกาศคุมตัวนายก,รมต.หากรบ.ยังดื้อดึง

สุเทพประกาศคุมตัวนายก,รมต.หากรบ.ยังดื้อดึง

สุเทพประกาศคุมตัวนายก,รมต.หากรบ.ยังดื้อดึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ประกาศคุมตัวนายกฯ, รมต. หากรัฐบาลยังดื้อดึง พร้อมนำมวลชนแยกอโศก เดินขบวน ประชาชนไล่รัฐบาล ถนนสุขุมวิท พรุ่งนี้ จ่อเดินสายชวนไล่รัฐบาล พรุ่งนี้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณแยกอโศก - สุขุมวิท ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวยืนยันว่า จะเดินหน้าต่อสู้จนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน โดยจะไม่มีการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น โดยในวันพรุ่งนี้ ตนจะนำมวลชนที่แยกอโศก เดินขบวนเชิญชวนประชาชนถนนสุขุมวิท ให้ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ลุกขึ้นต่อสู้ขับไล่รัฐบาลรักษาการภายใต้ระบอบทักษิณ โดยจะเดินไปตามถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ ไปตามถนนเพชรบุรี เลี้ยวขวาเข้าเอกมัย จากนั้นจะเดินกลับมาที่จุดชุมนุมแยกอโศก - สุขุมวิท เช่นเดิม โดยจะให้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. กำหนดเวลาออกเดิน และระยะทางการเดิน

ทั้งนี้ ประกาศว่า ใน 2-3 วันนี้ จะเดินหน้าปิดหน่วยราชการ ไม่ให้ข้าราชการทำงานได้อย่างสะดวก โดยตนเองจะนำไปยึดสถานที่ราชการเองบางแห่ง และหากรัฐบาลยังดื้อดึงอยู่ จะเริ่มทำการตัดน้ำตัดไฟที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี จากนั้นอาจจะเข้าไปควบคุมตัวนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี โดยเรียงลำดับจาก นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายภูมิธรรม เวชยชัย นายปลอดประสพ สุรัสวดี

นอกจากนี้ ได้ยืนยันว่า จะต้องมีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ไม่ว่าวันเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันไหนก็ตาม และขอให้ประชาชนระมัดระวังการรับของกิน อย่ารับของจากคนแปลกหน้า เพราะอาจมีผู้ไม่หวังดี

จากนั้น นายสุเทพ ได้เดินลงจากเวที แล้วเดินทางต่อไปยังสวนลุมพินี

หลวงปู่พุทธะอิสระนำกปปส.กลับศูนย์ราชการแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่ถนนแจ้งวัฒนะ ในขณะนี้ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนที่ไปเคลื่อนไหวที่ กระทรวงพาณิชย์ และ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นั้นได้กลับถึงยัง เวทีแจ้งวัฒนะ แล้ว

ขณะที่ เวทีแจ้งวัฒนะ ในขณะนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยทางแกนนำได้มีการนำเต็นท์ขนาดใหญ่ มาติดตั้งรองรับมวลชนด้านหน้าเวทีปราศรัยด้วย เพื่อให้ประชาชนได้พักผ่อน ซึ่งกิจกรรมบนเวทีนั้น มีการเปิดจอแอลซีดีให้ประชาชนได้ติดตามการรายงานสดจากจุดต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ทางแกนนำยังได้มีการนำเสื้อข้อความคำว่า สติ ที่จัดทำโดย หลวงปู่พุทธะอิสระ มาจำหน่ายด้วย โดยได้รับความสนใจจากประชาชน เข้าแถวรอซื้อเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีนายทหารจาก กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 หรือ ปตอ.พัน.5 ได้เข้ามาเจรจากับแกนนำ ขอใช้พื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะเป็นทางผ่านในการเคลื่อนกำลังพล ไปประกอบพิธีสวนสนาม ที่จะมีขึ้นวันที่ 18 ม.ค.นี้ ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เนื่องในวันกองทัพไทยด้วย ซึ่งทางแกนนำ มองว่า ไม่มีปัญหา และจะเปิดทางให้ผ่านได้

 

------------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง-------------------------

กปปส.ไปพณ.กรมศุลแล้ว-สุเทพจ่อเดินสายชวนไล่รัฐ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=508568

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook