วินจยย.ลงสัตยาบันไม่โก่งราคาชาวบ้านช่วงม็อบ

วินจยย.ลงสัตยาบันไม่โก่งราคาชาวบ้านช่วงม็อบ

วินจยย.ลงสัตยาบันไม่โก่งราคาชาวบ้านช่วงม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายก ส.จักรยานยนต์รับจ้าง ลงสัตยาบัน ไม่เอาเปรียบผู้โดยสาร เก็บค่าโดยสารเกินจริงช่วงม็อบปิดกรุง

นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย นำตัวแทนวินจักรยานยนต์กว่า 150 คัน ร่วมกันทำสัตยาบัน ว่าจะไม่เอารัดเอาเปรียบโก่งราคาค่าโดยสาร ในขณะมีสถานการณ์ของการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.ท.ดร.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. (ผช.งานจราจร) และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ร่วมกันเป็นสักขีพยาน

โดย นายเฉลิม ได้กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำตัวแทนมาร่วมกันปฏิญาณตนว่า สมาชิกของสมาคม จะไม่เอารัดเอาเปรียบประชาชน และไม่หากินโก่งราคากับผู้โดยสารในการเดินทางหลีกเลี่ยงจุดที่มีการชุมนุม ซึ่งที่มีผ่านมาก็ได้มีการเน้นย้ำกำชับกับสมาชิกของสมาคม ที่มีอยู่จำนวนกว่า 5,000 คัน เสมอ ว่าให้ถือกฎกระทรวงเป็นตั้ง ในการปฏิบัติต่อผู้โดยสาร ทางสมาคม มีความยินดีที่ช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.ท.ดร.เรืองศักดิ์ ระบุว่า ในส่วนของตำรวจนั้น มีการบูรณาการร่วมกับทางกรมการขนส่งทางบก ในการควบคุมอัตราค่าโดยสารไม่ให้เกินจริง ซึ่งถือเป็นความผิดทาง พ.ร.บ.รถยนต์ ตามกฎกระทรวง มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท พักใบอนุญาตครั้งละไม่เกิน 6 เดือน ทั้งนี้ หากประชาชนเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว ให้จดจำทะเบียน และวินเขตพื้นที่ไหน สามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่สายด่วน 1197 และที่สายด่วน 1584


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook