โตโยต้าจ่ออวดโฉมรถล้ำสมัยFT-1งานดีทรอยต์

โตโยต้าจ่ออวดโฉมรถล้ำสมัยFT-1งานดีทรอยต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โตโยต้า' เตรียมเปิดโฉมรถสปอร์ตหรูล้ำอนาคต 'FT-1' ในงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (14 ม.ค.) "โตโยต้า" เปิดงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ ด้วยการโชว์รถสปอร์ต
ต้นแบบหน้าตาล้ำอนาคต ในนาม "FT-1" สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี FT-1 หรือ Future Toyota 1 เป็นรถสปอร์ตคอนเซ็ปต์คันล่าสุด ที่ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่อย่าง ญี่ปุ่น เปิดตัวสู่สาธารณชนต่อจาก FT-HS ในปี 2007 และ Lexus LF-LC ในปี 2012 โดยโปรเจคต์การออกแบบ FT-1 คันนี้ เริ่มขึ้นเมื่อสองปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงโครงสร้างแบบสปอร์ตคูเป้ เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ความโดดเด่นของรูปลักษณ์ภายนอกอยู่ที่กระจกบังลมหน้าบานยาว ที่เชื่อมต่อไปถึงด้านข้าง สัดส่วนของตัวรถคันนี้ หากมองผิวเผิน ราวกับ 86 ที่ถูกฉีดสเตียรอยด์ ยกระดับความดุดันและบึกบึนขึ้นอย่างชัดเจน

ส่วนทางด้าน ทีมดีไซเนอร์ เผยว่า ทัศนวิสัยของรถคันนี้ ถูกปรับเปลี่ยนให้รองรับอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการถอยเสาหลังคาหน้าให้ไปอยู่ด้านหลัง ภายในตกแต่งแบบเรียบหรู มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้ำยุคอย่างครบครัน รวมถึง การแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้าอีกด้วย

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ข้อมูลทางเทคนิคภายในตัวรถหรู ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทางโตโยต้าอย่างเป็นทางการ บอกเพียงว่า FT-1 เป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลังแบบดั้งเดิม ที่มาพร้อมสมรรถนะอันเหนือชั้น และเทคโนโลยีขั้นสูง คาดการณ์ว่า รถต้นแบบคันนี้ อาจถูกพัฒนาต่อยอดอีกครั้งสำหรับคอเกม ซึ่งจะได้สัมผัสกันแบบเต็มๆ เมื่อ Toyota และ Sony เปิดให้ดาวน์โหลดในเกม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook