ทหารยังคงตรึงกำลังภายในพื้นที่ศูนย์ราชการฯ

ทหารยังคงตรึงกำลังภายในพื้นที่ศูนย์ราชการฯ

ทหารยังคงตรึงกำลังภายในพื้นที่ศูนย์ราชการฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงตรึงกำลังพื้นที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะสัญจรได้เพียง แค่รถ จยย. ล่าสุด ทหารนำป้ายห้ามเข้า-ออก พื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ มาติดป้องกันการบุกรุก ขณะการ์ด กปปส.วางกำลังเข้ม

บรรยากาศภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่หน่วยงานและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังคงมีทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานประมาณ 2 กองพัน ได้ตรึงกำลังรักษาพื้นที่อย่างเข้มงวดทั้งภายในและภายนอกพื้นที่ของ กกต. ทั้งนี้บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ทั้ง 2 เวที บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ มีการดำเนินกิจกรรมของแต่ละเวทีอย่างต่อเนื่อง ด้านการรักษาความปลอดภัย บริเวณพื้นที่ในการชุมนุม ยังคงมีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ด้านการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า ขณะนี้ สามารถสัญจรได้เพียงรถจักรยานยนต์เท่านั้น เนื่องจากทางผู้ชุมนุมได้นำรถยนต์มาจอดบริเวณถนนขาเข้าเกือบทั้ง 2 เลน ซึ่งจากกรณีดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งผลให้การจราจรบนถนนรอบนอกติดขัดมากนัก ยังคงสามารถเคลื่อนได้อย่างคล่องตัว

ทหารนำป้ายห้ามเข้า-ออกศาล รธน. มาติดป้องกันบุกรุก

บรรยากาศภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดภาพรวมสถานการณ์ภายในศูนย์ราชการ ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานได้นำป้ายห้ามบุคคลภายนอกรวมถึงสื่อมวลชนเข้า-ออก บริเวณพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนประตูทางเข้า-ออกภายในพื้นที่ศูนย์ราชการ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายห้ามบุคคลภายนอกไปติดไว้เช่นกัน เพื่อป้องกันการบุกรุกเข้ามายังพื้นที่ ทั้งนี้สำหรับการรักษาความปลอดภัย คืนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระบุว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้มีการตรวจตราพื้นที่โดยรอบอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมรับมือและป้องกันการเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ที่อาจจะเกิดขึ้นในคืนนี้

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัยของกลุ่ม กปปส.ทั้ง 2 เวที จากการสอบถามการ์ดอาสาที่ปฏิบัติหน้าที่ ระบุว่าในคืนนี้ ทางแกนนำได้มีการวางกำลังการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากว่าช่วงกลางคืนมีความสุ่มเสี่ยงมากกว่าในช่วงกลางวัน จึงต้องมีการวางกำลังและทำการลาดตระเวนอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook