เรือเฟอรรี่ล่มชาวซูดานใต้ดับกว่า200ราย

เรือเฟอรรี่ล่มชาวซูดานใต้ดับกว่า200ราย

เรือเฟอรรี่ล่มชาวซูดานใต้ดับกว่า200ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด! อุบัติเหตุเรือข้ามฟากล่มบริเวณแม่น้ำไนล์ พบชาวซูดานใต้ ที่อพยพมากับเรือ เสียชีวิตกว่า 200 ราย เชื่อเป็นการเข้าใจผิดว่ากบฏจะโจมตีเมือง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (14 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกิดเหตุสลด อุบัติเหตุเรือข้ามฟากล่มฉุกเฉิน โดยเจ้าหน้าที่กล่าวเปิดเผยว่า เรือลำดังกล่าว เป็นเรือของผู้อพยพชาวซูดานใต้ บรรจุราว 255 คน ซึ่งประสบอุบัติเหตุเรือล่ม ในบริเวณแม่น้ำไนล์ ในระหว่างการหลบหนีออกจากพื้นที่ของประเทศ เนื่องจากได้มีเหตุการณ์ปะทะกันอย่างรุนแรง ซึ่งเรือข้ามฟากเดินทางออกจากเมืองมาลาคัล (Malakal)

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามกอบกู้ร่างผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 200 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือได้แค่เพียง เด็ก จำนวน 2 รายเท่านั้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มผู้อพยพที่เสียชีวิตนั้น พยายามหลบหนีออกจากพื้นที่โดยเร็ว เนื่องจากได้รับข่าวแบบผิดๆ ว่า กองกำลังของ นายมาชาร์ กำลังวางแผนการโจมตีเมืองหนึ่งในประเทศนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์รุนแรงการต่อสู้ระหว่างรัฐบาลซูดานใต้ และกองกำลังกบฏนั้น เกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน และยืดเยื้อพอสมควรแต่ผู้แทนจากทั้ง 2 ฝ่ายนั้นได้ทำการเจรจาสันติภาพที่กรุงแอดดิสดาบาบา เมืองหลวงขอเอธิโอเปีย แต่ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าว่า สงครามการปะทะดังกล่าวจะสามารถยุติลงได้หรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook