มวลชนทยอยร่วม กปปส.เวทีแยกปทุมวันแน่น

มวลชนทยอยร่วม กปปส.เวทีแยกปทุมวันแน่น

มวลชนทยอยร่วม กปปส.เวทีแยกปทุมวันแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแยกปทุมวัน แน่นต่อเนื่อง ขณะห้างสยามฯ และมาบุญครอง ยอดขายอาหารและอิเล็กทรอนิกส์พุ่ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณแยกปทุมวัน ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง ขณะที่ นายศักดิ์ชัย เก่งกิจโกศล กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าจากการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา ยังไม่ส่งผลกระทบต่อกิจการ ซึ่งทางศูนย์การค้ายินดีต้อนรับผู้ใช้บริการทุกคนแต่เพื่อความปลอดภัย จึงได้มีการตรวจสอบสัมภาระผู้ที่จะเข้าใช้บริการอย่างเข้มงวด ซึ่งสถานการณ์โดยทั่วไปยังเป็นปกติ ยังไม่ได้รับการร้องเรียนจากผู้เช่าถึงความเสียหายใดๆ ทั้งนี้จากการชุมนุมเมื่อวานนี้พบว่ามีผู้เข้าใช้บริการมากกว่าจำนวนผู้ใช้บริการสูงสุดต่อวันประมาณร้อยละ 10 และสินค้าประเภทอาหาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น ประมาณ 2.5 เท่า จากวันปกติ แต่สินค้าที่จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มียอดขายลดลง ซึ่งจะต้องรอดูสถานการณ์อีกสักระยะ ว่าต้องออกมาตรการช่วยเหลือผู้เช่าพื้นที่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ไม่รู้สึกกังวลว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อ ขณะเดียวกันได้มีการหารือร่วมกันกับศูนย์การค้าในพื้นที่ชุมนุมถึงการเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะเหตุอัคคีภัย ซึ่งทางศูนย์การค้ามีแผนการรับมือและซักซ้อมร่วมกันเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว สำหรับการเปิดให้บริการ ในส่วนของสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน และสยามเซ็นเตอร์ จะเปิดให้บริการถึง 18.00 น. แต่ในส่วนของ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จะเปิดตามเวลาปกติ คือ 10.00 - 22.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook