นิกแน็กงัดวิชาการแสดงเล่นละครเวที

นิกแน็กงัดวิชาการแสดงเล่นละครเวที

นิกแน็กงัดวิชาการแสดงเล่นละครเวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว'นิกแน็ก' งัดวิชาการแสดงไหลลื่น โก๊ะ เปิ่น เล่นละครเวทีปลาบู่ทอง ใน 'กาลครั้งหนึ่ง...จนวันนี้'

แม้จะมีประสบการณ์ทำงานจากละครบันทึกกรรม และตัดหางปล่อยวัดพรรษา 2 ทางช่อง 3 นิกแน็ก-อธิศาพัฒน์ วงศ์เงินยวง เมื่อต้องมารับบทเป็น "แก้ว" เด็กผู้หญิงจอมแก่นแต่น่ารัก ในหนังเรื่องแรกของเธอ "กาลครั้งหนึ่ง...จนวันนี้" เธอก็ยังตื่นเต้นกับการทำงานในหนังครั้งนี้ เพราะเรื่องราวในบทก็ถอยหลังไปเหมือนสมัยยังเด็ก ๆ ได้ใส่ชุดนักเรียนมัธยมปลายอีกครั้ง โดยเธอต้องแสดงร่วมกับ นิค-พาวิช ทรัพย์รุ่งโรจน์ ที่มารับบทเป็น "ต้น" ในช่วงวัยรุ่น ซึ่งทั้งคู่ต้องเข้าฉากกันมากที่สุด และฉากนี้ เป็นฉากที่เธอต้องแสดงละครเวทีของโรงเรียนเรื่อง ปลาบู่ทอง และหนุ่ม "ต้น" ซึ่งเริ่มมีความรู้สึกดี ๆ ให้แก้วบ้าง แล้วแอบมองอยู่ ฉากนี้เริ่มต้นที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ทีมงานได้เตรียมการจัดฉากงานละเวเวทีประจำปีของโรงเรียนขึ้น โดยให้แสดงเรื่อง ปลาบู่ทอง และตัวนิกแน็ก ก็ต้องมารับบทเป็นแม่เอื้อยในท้องเรื่อง วันนี้การทำงานสนุกสนานกันมากเพราะต้องแต่ตัวแบบตัวละครจักร ๆ วงศ์ ๆ นุ่งผ้าแถบ โจงกระเบนแบบสาวไทยโบราณ พร้อม ๆ กับนักแสดงอื่น ๆ ส่วนหนุ่มนิคนั้น ตามบท "ต้น" ไม่ได้เล่นละครเวทีกับเขาด้วย แต่ต้องมายืนเกาะหน้าเวทีคอยทำหน้าปลื้มสาว "แก้ว" ที่เล่นละครเวทีเพราะตัวเองแบบชอบแก้วอยู่

นิกแน็ก-อธิศาพัฒน์ เล่าถึงการทำงานในวันนั้นว่า ผกก. พี่ลิด-ผดุง สมาจาร สั่งเริ่มถ่ายทำก็ แก้ว ที่สวมบท "เอื้อย" กระเดียดกระจาดรำออกมาจากหลืบด้านหลัง แล้วต้องร้องเพลงไปด้วยแค่ออกมานี้ก็ขำหลุดหัวเราะกันแล้ว..เพราะขำชุดที่ตัวเองใส่ แถมอายเล็ก ๆ ด้วย เพราะวันนั้นมีน้องนักเรียนมาร่วมเข้าฉากเยอะมากมีพี่ แชมเปญเอ็กซ์ ที่มารับบทครูอารีย์ ครูประจำชั้น และควบคุมการแสดงละครเวทีเข้าฉากนี้ด้วยกัน ก็ยิ่งทำให้สุนกค่ะ พี่เขาเฮฮามากเลย ทำให้ทั้งกองไม่เครียด หลังจากละครแสดงจบ ก็เป็นคิวของ "ต้น" ที่จะต้องเข้าไปมอบดอกไม้หน้าเวทีให้กับสาว "แก้ว" ฉากนี้ก็สบาย ๆ แค่มอบดอกไม้และสบตากันเล็กน้อย...เหมือนจะทำซึ้ง ๆ แต่ขอบอกว่ากลัวหลุดหัวเราะมากกว่า เพราะอยู่ในกอง นิกแน็กกับนิคก็แกล้งอำกัน เล่นๆ  อยู่แล้ว งานนี้พี่ลิด ผกก. ก็รอจับจังหวะภาพแค่ 1-2 เทค ก็ผ่านค่ะ

Until now : กาลครั้งหนึ่ง...จนวันนี้" พร้อมนักแสดงอีกคับคั่ง อาทิ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, แม็กกี้-อาภา ภาวิไล, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง, กมลา กำภู ณ อยุธยา แชมป์เปญ เอ็กซ์ กำหนดฉาย 30 ม.ค. 57 ในโรงภาพยนตร์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook