อดีตส.ส.ทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีถอดถอนที่ป.ป.ช.

อดีตส.ส.ทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีถอดถอนที่ป.ป.ช.

อดีตส.ส.ทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีถอดถอนที่ป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ ป.ป.ช. ได้มี อดีต ส.ส. และ ส.ว. ทยอยเดินทางรับทราบข้อกล่าวหาคดีถอดถอนแล้ว ขณะ 'วิชา' เผย กรรมการ ป.ป.ช. เตรียมแถลงสรุปผลช่วงบ่าย

บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ขณะนี้ ได้มี ส.ว. และอดีต ส.ส.ทยอยเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีถอดถอน จากกรณีร่วมกันเสนอร่างแก้รัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. ซึ่ง คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ไต่สวนข้อเท็จจริง พร้อมตั้งข้อกล่าวหา ส.ส. - ส.ว. จำนวน 308 คน และนัดให้มารับทราบกล่าวหาด้วยตัวเองที่ สำนักงาน ป.ป.ช. ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 17 มกราคม 2557 โดยล่าสุดมีผู้ที่ถูกกล่าวหา ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาหลายคนแล้ว อาทิ นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายวิทยา บุรณศิริ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม และ นางบุญรื่น ศรีธเรศ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ ผู้ถูกกล่าวหาที่ลงชื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว สามารถให้ถ้อยคำ หรือยื่นเอกสารแก้ข้อกล่าวหาได้ทันที หรือจะยื่นแก้ข้อกล่าวหาได้ภายใน 15 วัน ส่วนผู้ที่ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ภายในวันที่กำหนด สำนักงาน ป.ป.ช. จะจัดส่งเอกสารแจ้งข้อกล่าวหาไปทางไปรษณีย์ลงทะเบียน และจะถือผู้ถูกกล่าวหานั้นได้รับทราบข้อกล่าวหาแล้วนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. กล่าวว่า วันนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี มีผู้เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้ทยอยเดินทางมาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ กรรมการ ป.ป.ช.จะแถลงสรุปจำนวนผู้ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา รวมไปถึงว่ามีใครขอชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาบ้าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook