การลงมติรธน.อียิปต์วัน2บรรยากาศยังครึกครื้น

การลงมติรธน.อียิปต์วัน2บรรยากาศยังครึกครื้น

การลงมติรธน.อียิปต์วัน2บรรยากาศยังครึกครื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ในวันที่ 2 ชาวอียิปต์ ยังเดินทางมาร่วมใช้สิทธิ์กันอย่างครึกครื้น เชื่อ มติครั้งนี้ชี้ขาดความต้องการแน่นอน

สื่อผู้ดีอังกฤษ รายงานสถานการณ์ความคืบหน้า ในระหว่างการลงประชามติ ในวันนี้ (15 ม.ค.) ล่วงเลยมาเป็นวันที่ 2 ของการลงประชามติแล้ว ชาวอียิปต์ส่วนใหญ่ที่เดินทางมาลงคะแนนเสียง รับรองรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แสดงความมั่นใจว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะผ่านความเห็นชอบจากชาวอียิปต์อย่างแน่นอน

โดยการลงประชามติ ในวันแรกได้ผ่านพ้นไปแล้ว พร้อมกับรายงานความรุนแรงบางจุด ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย และหลังจากที่การลงประชามติ เพื่อรับรองรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในอียิปต์นั้น กองกำลังยังคงแสดงโดยภาพรวมว่ามีการดำเนินการไปอย่างสงบเรียบร้อยแต่ก็มีรายงานว่าเกิดเหตุรุนแรงระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต่อต้านรัฐประหารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 11 ราย และบาดเจ็บอีก 28 คน โดยก่อนหน้าที่จะเปิดหีบลงคะแนนเสียงนั้น ได้เกิดเหตุระเบิดด้านหน้าศาลในเมืองอิมบาบา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับกรุงไคโร แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด  

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น แต่ประชาชนก็ยังเดินทางมาลงประชามติ แม้ว่าบางคูหาจะมีผู้มาใช้สิทธิ์กันบางตา แต่เชื่อว่าการลงประชามติในครั้งนี้ จะผ่านพ้นตามจุดประสงค์หลักความต้องการของชาวอียิปต์อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้กองกำลังรักษาความปลอดภัยก็เตรียมพร้อมระดมกำลังเพิ่มเติมมากขึ้นเพื่อป้องกันความรุนแรงอีกระลอก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook