กปปส.ลุยเดินไล่รบ.-ผบ.ตร.ชี้จับสุเทพต้องรอบคอบ

กปปส.ลุยเดินไล่รบ.-ผบ.ตร.ชี้จับสุเทพต้องรอบคอบ

กปปส.ลุยเดินไล่รบ.-ผบ.ตร.ชี้จับสุเทพต้องรอบคอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯกปปส. นำเดินขบวนชวนคนกรุงปิด กทม. ปชช.ต้อนรับต่อเนื่อง ด้าน ผบ.ตร.เผย จับ สุเทพและแกนนำ ต้องรอบคอบ ยันมีขั้นตอน รับห่วงมือที่3 ก่อเหตุ ปัดย้าย ศอ.รส.ตามข้อเรียกร้อง ขณะที่ นายกฯ ยิ้มสู้ม็อบขู่จับ

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านสุขุมวิท-เอกมัย-ทองหล่อ ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ยังคึกคักต่อเนื่อง ล่าสุด ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินออกจากถนนเอกมัย เบี่ยงซ้ายขึ้นสะพาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรบุรีแล้ว พนักงานบริษัท ประชาชน ต่างออกมาให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินบริจาคอย่างต่อเนื่อง โดย นายสุเทพ ได้รับเงินด้วยตนเอง เดินทักทายอย่างใกล้ชิด ประชาชนต่างร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยก่อนหน้านี้ ประชาชนย่านถนนเอกมัย ก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีเช่นกัน มีการแจกจ่ายน้ำฟรีจากบริษัทห้างร้านต่างๆ

อย่างไรก็ตาม การเดินขบวนบนถนนเพรชบุรี ต้องผ่าน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ต้องติดตามดูท่าทีของมวลชนเมื่อเดินผ่าน

 

ผบ.ตร.ชี้จับสุเทพต้องรอบคอบยันมีขั้นตอน-ปัดย้ายศอ.รส.

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.เปิดเผย กรณี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กำชับให้ ศอ.รส.เร่งรัดจับกุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และแกนนำคนอื่นๆ ตามหมายจับโดยเร็ว ซึ่งหลังประกาศจะจับตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าการจับกุม มีเป้าหมายอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างต้องใช้ความรอบคอบ และเป็นไปตามขั้นตอน เพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลาย ทั้งนี้ยอมรับด้วยว่าจากการประเมินสถานการณ์ในช่วงนี้ เป็นห่วงเรื่องของมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาสร้างสถานการณ์มากที่สุด จึงได้สั่งกำชับให้เพิ่มการตั้งจุดตรวจจุดสกัดการพกพาอาวุธสิ่งผิดกฎหมาย ตลอดจนบุคคลต้องสงสัยให้มากขึ้น ส่วนกรณีที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายร้างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจบ่อยครั้งนั้น ถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย แม้ตำรวจจะไม่ได้สวมเครื่องแบบก็ตาม ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ยังกล่าวด้วยว่า ยังไม่มีการพิจารณาย้าย ศอ.รส. ออกจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามข้อเรียกร้องของกลุ่ม กปปส.

 

'พุทธิพงษ์-ชุมพล' นำมวลชน กปปส.ออกจากสตช.แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุด นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์แกนนำ กปปส. ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกจากหน้าบริเวณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนขั้นตอนและมาตรการในการกดดันรัฐบาลต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่ในส่วนเวทีปราศรัย ได้มีแกนนำย่อยขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล สลับกับการแสดงดนตรีให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟัง เพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ยังคงมีประชาชนทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมในพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากช่วงกลางวันที่ผ่านมา

 

'จิตภัสร์' นำตุ๊กตามาจำหน่าย หารายได้เข้าครัว กปปส.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ล่าสุด ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม ขณะประชาชนที่ปักหลักอยู่ก่อน ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ และทยอยรับประทานอาหารจากเต็นท์ครัวอาสาที่จัดเตรียมรองรับไว้

ด้านกิจกรรมบนเวที มีการสลับขึ้นปราศรัยและขับร้องบทเพลง เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับประชาชนผู้ร่วมชุมนุม

ทั้งนี้ เมื่อเวลาที่ผ่านมา น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ได้เดินทางมาเยือนเวที ที่ห้าแยกลาดพร้าว โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยถึงว่า ทำไมต้องปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง พร้อมกับนำตุ๊กตามาจำหน่าย เพื่อหารายได้เข้าครัว กปปส.

 

นายกฯยิ้มสู้ม็อบขู่จับ ลุยถกปฏิรูปบ่าย16ม.ค.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการเปิดเวทีปฏิรูปประเทศ โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่ามีความกังวลหรือไม่ กรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศบุกจับตัว นายกรัฐมนตรีเพียงแค่ยิ้ม ก่อนจะเดินทางกลับทันที โดยคณะทำงาน ขอความร่วมมือสื่อมวลชน งดติดตามขบวนรถนายกรัฐมนตรีกลับตามปกติ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ

ขณะที่ นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี จะร่วมรับฟังความคิดเห็นในสภาปฏิรูป เวลา 13:30 น. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง ขณะที่ปฏิเสธว่า การใช้สถานที่ของทหารหารือนั้น ไม่เป็นการตอกย้ำว่าจะให้กองทัพเข้ามาเป็นคนกลางแต่อย่างใด ซึ่งตนไม่ได้เป็นผู้ขอใช้สถานที่ ทั้งนี้ สภาปฏิรูปประเทศ เป็นการรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย โดยจะนำข้อเรียกร้องของ กลุ่ม กปปส. และฝ่ายตรงข้าม มาประกอบการหารือในสภาปฏิรูปด้วย

 

'สุเทพ' นำ มวลชน กปปส. เลี้ยวเข้าทองหล่อ แล้ว

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านสุขุมวิท-เอกมัย-ทองหล่อ ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ยังเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังเดินอยู่บนถนนเพชรบุรี ขณะหัวขบวนได้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) เดินจนสุดซอย จะเลี้ยวขวาแยกทองหล่อ-สุขุมวิท จึงมุ่งหน้า กลับมายังเวทีแยกอโศก ถือว่าเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้ และคาดว่าจะมีการขึ้นปราศรัยจาก นายสุเทพ ที่เวทีแยกอโศก โดยตลอดเส้นทางบนถนนทองหล่อ ประชาชนต่างออกมาต้อนรับเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงเลิกงานของบริษัท ห้างร้านในย่านนั้น ซึ่งได้มีการนำน้ำดื่ม อาหารว่าง มาแจกจ่ายให้กับมวลชนที่เดินขบวน นอกจากนี้ ยังมีพนักงานบริษัท รวมตัวกันเป็นกลุ่ม เตรียมมอบดอกกุหลาบสีขาวให้กับ นายสุเทพ เพื่อให้กำลังใจในการต่อสู้

 

ครูกลุ่ม3ย่านขึ้นเวทีปทุมวันจี้ปฏิรูปการศึกษา

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณ เวทีสี่แยกปทุมวัน ล่าสุดขณะนี้ มวลชนได้เริ่มทยอยเดินทางมาสมทบร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อรอฟังการปราศรัยจากแกนนำหลักกันอย่างคึกคัก

ขณะที่บนเวที ได้มี กลุ่มครูสามย่าน ได้ขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา ควบคู่ไปกับการปฏิรูปประเทศ ก่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากทุกวันนี้ คุณธรรม จริยธรรม ในประเทศนั้นเริ่มลดน้อยลง

และประเทศไทย จะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ถ้าการศึกษายังไม่มีพัฒนาเท่าที่ควร ดังนั้น ควรจะต้องมีการพัฒนาระบบการศึกษา ให้เด็กไทยโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ โตไปไม่โกง

อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะนี้เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการเดินตรวจตราความเรียบร้อยจากการ์ดอาสาตลอดเวลา

 

กปปส.สวนลุมเปิดเวทีอย่างเป็นทางการแล้ว

เวที กปปส.สวนลุมพินี ได้เริ่มต้นเปิดเวทีอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มต้นจากการแสดงสิงโตเพื่อความเป็นมงคล ในขณะที่ ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมมากขึ้น หลังจากเวลาเลิกงาน และจากมวลชนที่มีมากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัย ด้วยการปิดจราจร บริเวณแยกศาลาแดงทั้งหมด ซึ่งเชื่อมต่อไปยังถนนสีลม ถนนพระรามที่ 1 แยกอังรีดูนังต์ ถนนพระรามที่ 4 และราชดำริ ตั้งแต่สะพานไทย-เบลเยี่ยม หลังจากช่วงกลางวันได้มีการเปิดให้ใช้เส้นทางได้เกือบปกติ เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนไม่มากนัก

 

-------------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง -------------------------

สุเทพนำกปปส.เดินสุขุมวิทไล่รัฐย้ำ2วันปฏิวัติปชช.จบ


http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=508905

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook