สุเทพย้ำเมินคุยรบ.-ไม่หวั่นตร.มีแผนจับกุมพร้อมต่อสู้

สุเทพย้ำเมินคุยรบ.-ไม่หวั่นตร.มีแผนจับกุมพร้อมต่อสู้

สุเทพย้ำเมินคุยรบ.-ไม่หวั่นตร.มีแผนจับกุมพร้อมต่อสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ย้ำ เมินคุยรัฐบาล ขณะที่ไม่หวั่น ตำรวจแผนจับกุมตัว ลั่น พร้อมต่อสู้ ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ นำม็อบกปปส.ศูนย์ราชการ สวดเจริญพระพุทธมนต์ ขอทีมงานเร่งติดไฟส่องสว่าง

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านสุขุมวิท-เอกมัย-ทองหล่อ ของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด หัวขบวนถึงแยกสุขุมวิท-ทองหล่อแล้ว โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวระหว่างการเดินว่า ภาพรวมการเชิญชวนประชาชนวันนี้ ถือเป็นวันที่ 3 ของแผนชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร เห็นได้ชัดเจนจากพลังประชาชนสนับสนุนตลอดเส้นทาง ส่วนการที่เวทีรัฐบาล มีมติเดินหน้าการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ทำให้ผู้ชุมนุมยืนยันแนวทางต่อสู้ต่อไป โดยไม่มีการเจรจาต่อรองและประนีประนอมอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ กปปส. ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการชุมนุมทางการเมืองได้ เพราะจะเดินหน้าขับเคลื่อนทางการเมืองจนกว่าได้รับชัยชนะ ขณะที่กรณี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศมีแผนเข้าจับกุมตัวตนเอง ขอย้ำว่า เป็นเรื่องตำรวจ แต่พร้อมต่อสู้หากเกิดขึ้นจริง

 

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำกปปส.สวดเจริญพระพุทธมนต์

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ
ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อร่วมเคารพธงชาติ และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี กับผู้ร่วมชุมนุม จากนั้นได้นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระ
นางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมชุมนุม โดยมีมวลชนจำนวนมาก ต่างเข้า
ร่วมกิจกรรมอย่างสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ย้ำกับทางทีมงาน ให้เร่งติดตั้งไฟส่องสว่างภายในบริเวณพื้นที่ชุมนุม เนื่องจาก
เป็นห่วงว่าจะมีผู้ไม่หวังดี คอยสร้างสถานการณ์

 

หลวงปู่พุทธอิสระลั่นพรุ่งนี้เคลื่อนไปสถานที่ราชการ

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ขณะนี้บนเวทีปราศรัยได้มีตัวแทน กปปส. จากแต่ละจังหวัดขึ้นแนะนำตัว พร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมปิดกรุงเทพมหานครขับไล่รัฐบาล เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งทำให้ผู้ชุมนุมจาก จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี และจากบริเวณใกล้เคียงส่งเสียงร้อง และเป่านกหวีดสนับสนุนอย่างกึกก้อง นอกจากนี้ยังมีการเปิดภาพบรรยากาศการปราศรัยจากเวทีชุมนุมต่างๆ เพื่อให้ผู้ชุมนุมติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ประกาศบนเวทีปราศรัยว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการ ซึ่งผู้ชุมนุมจะต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

 

แกนนำกปปส.สวนลุมถกท่าทีเคลื่อนไหวพรุ่งนี้

เวที กปปส.สวนลุมพินี ในขณะนี้แกนนำอยู่ระหว่างการประชุมหารือ เพื่อกำหนดท่าทีความเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ ว่า จะมีการเคลื่อนขบวนไปในที่ใดบ้าง หลังจากวันนี้ได้มีการเคลื่อนมวลชนไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อแสดงจุดยืนแล้ว ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยของ เวที กปปส. สวนลุมพินี ในช่วงเย็นวันนี้ ได้มีการเสริมบังเกอร์กระสอบทราย 2 ชั้น หลังแนวรั้วเหล็กบนจุดตัดแยกสารสิน อังรีดูนังและ วิทยุ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้ามายังสวนลุมพินี เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย หลังจากเมื่อคืนนี้ได้มีผู้ไม่หวังดีนำวัตถุคล้ายระเบิดมาวางใกล้พื้นที่ชุมนุม

 

'อิสระ'นำกปปสไปสธ.-กรมการทางพิเศษพรุ่งนี้

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ล่าสุด ประชาชนเข้าร่วมอย่างเนืองแน่นเต็มพื้นที่ ส่วนกิจกรรมบนเวทียังคงเป็นการสลับขึ้นปราศรัยโจมตี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงคณะรักษาการรัฐมนตรีทุกคน จากแกนนำย่อยและตัวแทนภาคประชาชน สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศ ด้านนายอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ได้กล่าวว่าจากการเดินทางไปยึดสถานที่ราชการในวันนี้ ประสบความสำเร็จเกินที่คาดเอาไว้ โดยสามารถยึดไปได้ทั้งหมด 11 กรม ซึ่งแต่ละกรมข้าราชการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการเขียนจดหมายน้อยมาบอกให้ไปช่วยยึดให้ด้วย

ทั้งนี้ นายอิสระ ได้เผยถึงท่าทีการเคลื่อนไหว ในวันพรุ่งนี้ ว่า เบื้องต้นเป้าหมายคือกระทรวงสาธารณสุข กรมการทางพิเศษ โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลาประมาณ 09.00 น.

 

'สุเทพ' นำ กปปส. เข้าถ.สุขุมวิทขาเข้าแล้ว

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านสุขุมวิท-เอกมัย-ทองหล่อ ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. หัวขบวนเลี้ยวขวาจากแยกสุขุมวิท-ทองหล่อ เข้าถนนสุขุมวิท ขาเข้าแล้ว เตรียมมุ่งหน้ากลับเวทีอโศก โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำหลัก ยังคงเดินเคียงข้างมวลชนตั้งแต่เริ่มเดินขบวน จนกระทั่งเดินทางกลับ ถึงแม้จะอยู่ในยามค่ำคืนแล้ว ยังมีประชาชนออกมารอต้อนรับให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นการเดินเชิญชวนประชาชนแล้ว ในช่วงค่ำวันนี้ จะขึ้นปราศรัยใหญ่บนเวทีอโศก คาดว่าไม่เกินเวลา 21.00 น.

 

กปปส.เวทีปทุมวันยังคึกคัก-รอปราศรัยจากแกนนำ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณ เวทีสี่แยกปทุมวัน ล่าสุดขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนยังคงทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง โดยที่พื้นที่ด้านหน้าเวที ได้มีมวลชนเดินทางมาจับจองจนเต็มพื้นที่แล้ว พอรอฟังการปราศรัยจากแกนนำ

ในขณะที่บนเวที ได้มีการแสดงดนตรีและการแสดงพื้นบ้าน เพลงฉ่อย จากกลุ่มโขนไทย หัวใจรักชาติ ศาสตร์ กษัตย์ โดยที่เนื้อหาส่วนใหญ่ เน้นการโจมตีการทำงานของรัฐบาล ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมตลอดทั้งวันในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

-------------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง -------------------------

สุเทพนำกปปส.เดินสุขุมวิทไล่รัฐย้ำ2วันปฏิวัติปชช.จบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=508905

กปปส.ลุยเดินไล่รบ.-ผบ.ตร.ชี้จับสุเทพต้องรอบคอบ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509054

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook