หลวงปู่พุทธะอิสระประกาศระดมมวลชนบุกDSI

หลวงปู่พุทธะอิสระประกาศระดมมวลชนบุกDSI

หลวงปู่พุทธะอิสระประกาศระดมมวลชนบุกDSI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงปู่พุทธะอิสระ ประกาศระดมมวลชน บุกถาม ดีเอสไอ หลังพบ ตำรวจปะปนในพื้นที่ ขณะที่ 'อิสสระ' นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกระทรวงสาะารณสุข ชวน ขรก. อารยะขัดขืน

หลวงปู่พุทธะอิสระ ประกาศบนเวทีชุมนุมที่แจ้งวัฒนะ เพื่อระดมมวลชนเตรียมเข้าไปสอบถาม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังพบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปะปนเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมและอาคารต่างๆ ในศูนย์ราชการ ซึ่งอยู่ใกล้กับเวทีชุมนุม ทั้งที่มวลชนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำงาน

ดังนั้นจึงจะระดมมวลชนเพื่อเข้าไปสอบถามถึงสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ลอบเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมว่า มีจุดประสงค์ใด พร้อมกันนี้ จะเข้าไปตรวจสอบตามอาคารต่างๆ ว่ายังมีกองกำลังอยู่อีกหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มวลชนอยู่ระหว่างเตรียมตั้งขบวน บริเวณด้านหน้าเวที เพื่อรอคำสั่งของหลวงปู่พุทธะอิสระในการเคลื่อนขบวน โดยหลวงปู่พุทธะอิสระอยู่ระหว่างภัตตาหารเช้า

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ พนักงานของบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ยังคงเข้ามาทำตามปกติ เพราะมวลชนไม่ได้ปิดทางเข้าออกแล้ว รวมถึงข้าราชการของศาลปกครองก็ยังสามารถเข้ามาทำงานได้ตามปกติเช่นกัน เนื่องจากผู้ชุมนุมอนุญาตให้เข้ามาทำงานได้

 

'ถาวร'ลั่นไม่ยุบ7เวทีกปปส.-คุมตัวนายกฯแค่ขู่ให้ลาออก

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า เวที กปปส. ที่กระจายตัวออกมาตั้งในหลายพื้นที่รวม 7 เวทีนั้น จะไม่มีการยุบเวที กลับไปรวมเป็นเวทีเดียวอีกอย่างแน่นอน เพราะทั้ง 7 เวที มีการทำภารกิจในแต่ละวันได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้ง มีมวลชนมาร่วมชุมนุมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองว่าใกล้จะได้รับชัยชนะแล้ว

นายถาวร เชื่อว่า การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นมากขึ้นไปถึงขั้นควบคุมตัวนายกรัฐมนตรี นั้น เป็นการส่งสัญญาณว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องลาออก ไม่ควรที่จะดื้อดึงไปจนถึงสถานการณ์การปะทะเช่นกัน เพราะหากยังเดินหน้าไปยังจุดดังกล่าวย่อมมีการสูญเสีย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่คุ้มกันนายกรัฐมนตรี ย่อมต้องทำร้ายประชาชน ซึ่งแกนนำไม่ต้องการให้เกิดเหตุเช่นนั้น

ส่วน กรณีที่ คปท. ประกาศจะปิดวิทยุการบินฯ ก็เชื่อว่าเป็นการโยนหินถามทาง ว่าจะรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรมากกว่า เพราะที่ผ่านมา ได้หารือกันแล้วว่าจะไม่ปิดสนามบิน ตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อประเทศเป็นวงกว้างมากเกินไป

 

'อุทัย'ยันคปท.บุกวิทยุการบิน-ตลท.แต่ไม่ใช่วันนี้

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า 2 สถานที่สำคัญ ซึ่ง คปท. ประกาศจะไปปิดล้อม บุกยึด คือ วิทยุการบินฯ และตลาดหลักทรัพย์ นั้น ยังคงเป็นเป้าหมายที่จะต้องเคลื่อนพลไปอย่างแน่นอน เพียงแต่รอดูเงื่อนไขของเวลา เพราะ 3 วันที่ผ่านมา กปปส. และแนวร่วมได้ปิดล้อมทำให้ ข้าราชการกระทรวงต่างๆ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีแล้ว และหากตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงวิทยุการบินฯ ยุติการรับใช้รัฐบาล ก็อาจจะไม่ไป แต่หากยังไม่ยอมอยู่ข้างเดียวกับประชาชนก็จะบุกไปอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายอุทัย ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันนี้ ทาง คปท. จะไม่มีการเคลื่อนไหว บุกไปปิดล้อมสถานที่ราชการใดๆ แต่จะมีการเตรียมพร้อมในที่ตั้ง และจะสามารถเคลื่อนที่เร็วไปช่วยเหลือมวลชน กปปส. ตามจุดต่างๆ หากถูกจู่โจมสลายการชุมนุมจากเจ้าหน้าที่

 

ผู้ชุมนุมทยอยสมทบม็อบกปท.การ์ดยังเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกผ่านฟ้า ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ ส่วนผู้ชุมนุมที่พักค้างแรม ก็เริ่มจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อรับฟังข่าวสารที่มีการลิงค์สัญญาณจากช่องบลูสกาย โดยเนื้อหาเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของการชุมนุมเวทีอื่นๆ เเละรายงานข่าวสารจากสื่อต่างๆ บางส่วนยังอยู่ระหว่างการทำกิจวัตรประจำวันและรับประทานอาหารเช้า

ส่วนบนเวทียังไม่มีการทำกิจกรรมเเละในพื้นที่ยังไม่พบแกนนำคนสำคัญ อาทิ เรือตรีเเซมดิน เลิศบุศย์ เเละ พลเอกปรีชา เอี่ยมสุพรรณ

ด้านการรักษาความปลอดภัยนั้น การ์ดยังคอยดูเเลอย่างเต็มที่ โดยคัดกรองบุคคลเข้าออกในพื้นที่ รวมถึงสื่อมวลชนด้วย

 

กปปส.อโศก ยังไร้ความเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณแยกอโศก ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งบนเวทีปราศรัย ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมแต่อย่างใด โดยผู้ชุมนุมได้มีการผักผ่อนตามอัธยาศัยและรับประทานอาหารเช้า พร้อมทั้งจับกลุ่มหารือกันถึงการเคลื่อนไหวในวันนี้  ทั้งนี้สำหรับการเคลื่อนขบวนเดินทางไปปิดสรรพากรทุกเขต เพื่อไม่ให้ข้าราชการทำงานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นไป ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้สั่งการไว้เมื่อวานนี้ ยังไม่มีการระบุเวลาที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ด้านการจราจรบริเวณถนนรอบนอกเวทีชุมนุม รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ นอกจากนี้ ร้านค้าบริเวณพื้นที่การชุมนุมเริ่มเปิดให้บริการแล้ว

 

กปปส.สวนลุมฯเตรียมเคลื่อนปิดสรรพากร6จุด

เวที กปปส. สวนลุมพินี นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ 22 สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเขตบางรัก 1 และ 2 สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขานราธิวาสราชนครินทร์ 3 และสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาสาทร 11 และ 24 จำนวน 6 จุด โดยจะใช้เส้นทางมุ่งหน้าออกจากสวนลุมพินี ไปตามถนนพระรามที่ 1 ผ่านหัวลำโพง บางรัก นราธิวาสราชนครินทร์ และสาทรใต้ เพื่อกดดันการทำหน้าที่ของข้าราชการให้อยู่เคียงข้างประชาชน

 

'เอกนัฏ'ถึงเวทีปทุมวันยังไม่มีการปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนกับจุดต่างๆ ทั้งบริเวณด้านหน้าเวที และบริเวณโดยรอบ ซึ่งส่วนใหญ่ ผู้ชุมนุมได้ใช้เวลาในช่วงนี้พูดคุยและแลกเปลี่ยนข่าวสารทางการเมือง เพื่อรอแนวทางการขับเคลื่อนการชุมนุมจากแกนนำ

ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเปิดเทปบันทึกภาพการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. สลับกับการเปิดเพลงเพื่อความผ่อนคลาย

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้เดินทางมายังหลังเวทีปราศรัย เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยการชุมนุม พร้อมเตรียมเปิดเผยความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ด้วย

 

'อิสสระ'นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปสธ.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว นายอิสสระ สมชัย แกนนำหลักผู้รับผิดชอบ เวทีห้าแยกลาดพร้าว ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง เคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการทำอารยะขัดขืน หยุดงาน และเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. หลังจากมีข้อมูลทราบว่า อธิบดีกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้ข้าราชการมาทำงานตามปกติ โดยได้เคลื่อนขบวนด้วยรถจักรยานยนต์ รถกระบะกว่า 10 คัน และรถหกล้อติดเครื่องขยายเสียง

ขณะที่ นายอิสสระ ได้โชว์ภาพชิ้นส่วนวัตถุระเบิดที่ตกอยู่หน้าบ้านพักย่านหลักสี่ ให้สื่อมวลชนดู พร้อมระบุว่า คนร้ายทำงานกันเป็นขบวนการ โดยมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน มาวนเวียนดูลาดเลา ก่อนที่จะมีรถยนต์ 1 คัน มาก่อเหตุ ส่วนจะเป็นชุดเดียวกันกับที่ก่อเหตุบริเวณพื้นที่ชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว หรือไม่นั้น ส่วนตัวคาดว่าเป็นคนละชุดกัน แต่มีคนสั่งการคนเดียวกัน พร้อมเชื่อว่าคนร้ายมุ่งเอาชีวิตตนเอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จภารกิจที่กระทรวงสาธารณสุข จะมีการประชุมเพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุมต่อไป

 

หลวงปู่พุทธะอิสระขอตร.ออกจากศูนย์ราชการ

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนที่เวทีแจ้งวัฒนะ มายังด้านข้างของอาคารเอ ภายในศูนย์ราชการ หลังพบว่า มีกำลังตำรวจ เข้ามาในอาคาร เมื่อมาถึงได้พบกับ พ.ต.ท.ธีรเดช แจ่มแจ้ง รองผกก.จร.สภ.เมืองพิษณุโลก ออกมาพูดคุย และพบปะกับมวลชน พร้อมด้วย พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก

โดย พ.ต.อ.นฤชา กล่าวว่า กำลังพลที่อยู่ภายในอาคารเอ มีจำนวน 1 กองร้อย มาจาก บก.ภ.จว.พิษณุโลก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยได้รับคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้รักษาพื้นที่ภายในอาคาร เป็นเวลา 10 วัน และห้ามออกมาด้านนอกอาคาร พร้อมกับเน้นย้ำว่า ห้ามปะทะกับมวลชนอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ด้านในอาคาร ออกมาแสดงตัวให้มวลชนได้เห็นว่ามีจำนวนเท่าใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินออกมาด้านนอก พร้อมกับตั้งแถวแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมกันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ เสนอให้ตำรวจออกจากพื้นที่ เนื่องจากปฏิบัติภารกิจครบ 10 วันแล้ว พ.ต.อ.นฤชา ยินดีที่จะนำกำลังออกจากพื้นที่ในช่วงเที่ยงวันนี้ จากนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้มอบล็อกเก็ตของหลวงปู่ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน โดยมวลชนนำข้าวกล่องมาให้ตำรวจ และมวลชนได้ร่วมถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook