ชาวบ้านการเคหะเอื้ออาทรสุรินทร์โวยน้ำไม่ไหล

ชาวบ้านการเคหะเอื้ออาทรสุรินทร์โวยน้ำไม่ไหล

ชาวบ้านการเคหะเอื้ออาทรสุรินทร์โวยน้ำไม่ไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านการเคหะเอื้ออาทร โวย น้ำประปาไม่ไหล 5 วัน ขณะการประปาส่วนภูมิภาคสุรินทร์ และ อบต.สลักได เร่งบรรทุกน้ำแจกจ่ายแก้ปัญหา

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ และหมู่บ้านโครงการบ้านเอื้อาทร ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่า ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำประปาไม่ไหลมา 5 วันแล้ว ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน ที่มีจำนวนหลังคาเรือนทั้ง 2 หมู่บ้าน รวมกว่า 900 หลังคาเรือน ต้องเดือดร้อนหนัก ไม่มีน้ำอุปโภคบริโภค ทั้งน้ำซักผ้า ล้างจาน และน้ำในห้องน้ำก็ไม่มี บางรายต้องซื้อน้ำดื่มถังใหญ่มาใช้อาบแทน ซึ่งน้ำประปาดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาสุรินทร์

ล่าสุด พบว่า รถบรรทุกน้ำของการประปาส่วนภูมิภาค จ.สุรินทร์ และรถบรรทุกน้ำของ อบต.สลักได เร่งบรรทุกน้ำเข้ามาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนอย่างเร่งด่วนแล้ว ในเบื้องต้นวันละ 5-6 เที่ยว รวม 4-5 หมื่นลิตรต่อวัน ขณะที่ประชาชนต่างพากันนำถังน้ำออกมารอรับน้ำที่หน้าบ้านของตนเองกันอย่างถ้วนหน้า

นางดวงสุวรรณ ภิรมย์วัว อยู่บ้านเลขที่ 112 / 75 หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ต.สลักได อ.เมือง กล่าวกว่า น้ำประปาหมู่บ้านนี้ไม่ค่อยไหลมานานหลายปีแล้ว และไหลเป็นบางช่วง แต่มา 4-5 วันนี้ น้ำกลับไม่ไหลเลย ตนเองก็ไม่ทราบ อาจจะเป็นเพราะห้างสรรพสินค้าโรบินสันมาสร้างใกล้ๆ ก็ได้ จึงทำให้น้ำไม่เพียงพอ ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ไม่มีน้ำซักผ้าล้างจาน แม่กระทั่งน้ำในห้องน้ำ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาให้โดยด่วนด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook