ศอ.รส.ชี้มวลชนร่วมชุมนุมแนวโน้มลดลง

ศอ.รส.ชี้มวลชนร่วมชุมนุมแนวโน้มลดลง

ศอ.รส.ชี้มวลชนร่วมชุมนุมแนวโน้มลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. เผย มวลชนร่วมชุมนุมมีแนวโน้มลดลง แต่ยังมีการจับกุมอาวุธปืนและเหตุร้ายรายวัน - ผบ.ตร. กำชับให้ปรับแผนหาข่าว เร่งรัดคดี

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงผลการประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ระบุ จำนวนผู้เข้าร่วมการชุมนุมตั้งแต่วันแรก จนถึงวันนี้ รวม 99 วัน มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงจับกุมอาวุธปืนและยาเสพติด ตลอดจนเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยิงอาวุธปืน และปาระเบิดใส่บ้านพักบุคคลสำคัญ ตลอดจนแกนนำ กปปส. ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายปาวัตถุคล้ายประทัดยักษ์ใส่บ้านพักของ นายอิสสระ สมชัย หนึ่งในแกนนำ กปปส. ในเขต สน.ทุ่งสองห้อง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ โฆษก ศอ.รส. กล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ได้ฝากเตือนไปยังประชาชนที่พกพาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย นอกจากจะถูกดำเนินคดีฐานผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ แล้ว จะมีความผิดฐานนำอาวุธเข้าไปในพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกันได้สั่งการในที่ประชุม ให้เร่งรัดติดตามจับผู้กระทำผิดทุกเหตุที่เกิดขึ้น และให้ปรับแผนในการหาข่าว เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายรายวันด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook