ผบ.ทบ.ส่งทหาร4ชุดทำงานร่วมตร.ดูแลปชช.

ผบ.ทบ.ส่งทหาร4ชุดทำงานร่วมตร.ดูแลปชช.

ผบ.ทบ.ส่งทหาร4ชุดทำงานร่วมตร.ดูแลปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ส่งกำลังพล 4 ชุด ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจ ดูแลผู้ชุมนุม ป้องกันเหตุรุนแรง และหาผู้ที่กระทำความผิดตัวจริงมา

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ส่งชุดปฏิบัติการมวลชน ชุดช่างภาพสนาม ชุดรักษาพยาบาล และชุดเฝ้าระวัง เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และส่วนที่เกี่ยวข้องตามจุดต่างๆ ตามการมอบหมายของ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ในการดูแลรักษาความปลอดภัยและความเรียบร้อยในระหว่างที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. และเครือข่าย

โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์มีความรุนแรงขึ้น ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ไม่หวังดี ขณะเดียวกัน ในส่วนของประชาชน หรือผู้ชุมนุมเอง ก็ต้องมีความระมัดระวัง และต้องสังเกตความผิดปกติในบริเวณโดยรอบ

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ขณะนี้สิ่งที่ทุกกลุ่มทุกฝ่ายควรจะต้องดำเนินการ คือ การสร้างความเข้าใจเพื่อหาทางออกแบบสันติวิธี รวมทั้ง ต้องร่วมมือกันเพื่อหาผู้ที่กระทำความผิดตัวจริงมาให้สังคมได้รับทราบว่า เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำจากฝ่ายใดกันแน่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook