ม็อบกปปส.เดินปิดสรรพากร-ปาประทัดยักษ์ใส่คปท.ไร้เจ็บ

ม็อบกปปส.เดินปิดสรรพากร-ปาประทัดยักษ์ใส่คปท.ไร้เจ็บ

ม็อบกปปส.เดินปิดสรรพากร-ปาประทัดยักษ์ใส่คปท.ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนขบวนปิดสำนักงานสรรพากรทุกเขต แล้ว ส่วน 'อิสสระ' นำ กปปส.ลาดพร้าว เคลื่อนไปยังการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขณะที่ เกิดเสียงดัง คล้ายระเบิด 2 ครั้งซ้อน หลังเวที คปท. การ์ด จับผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย นำตัวมาสอบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณแยกอโศก ล่าสุด นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำหลักเวทีแยกอโศก ได้นำสวลชนเคลื่อนขบวนมาถึงยัง สำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร สาขาวัฒนา เขต 3 ตึกชิโนทัย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่แล้ว ซึ่งทางอาคารได้ทำการปิดประตูทางเข้าออก ด้านผู้ชุมนุม ได้มีการเดินเข้าไปรวมกลุ่มและเป่านกหวีด โบกธงชาติ อยู่บริเวณหน้าอาคารชิโนทัยทาวเวอร์ และได้เชิญชวนให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สรรพากร เก็บสัมภาระและออกมาจากหน่วยงานมาชุมนุมร่วมกัน

โดย นายณัฏฐพล เป็นผู้เดินเข้าไปเป่านกหวีดเชิญชวน ส่วนการ์ดอาสา ได้มีการตั้งแถวเรียง 1 ทำกำแพงอยู่ด้านหลังผู้ชุมนุม เพื่อดูแลความปลอดภัย

ทั้งนี้ ทางข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร สาขาวัฒนา เขต 3 ต่างทยอยเดินออกจากสำนักงานตามที่ กลุ่ม กปปส. ได้เรียกร้อง

อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทางกลุ่ม กปปส.แยกอโศก ได้ทำการปิดสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร สาขาวัฒนา เขต 3 ที่อาคารชิโนทัยทาวเวอร์ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่อไปจะเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานสรรพากร พื้นที่กรุงเทพมหานคร เขต 2 อาคารมนูญผล ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

 

เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้งหลังเวที คปท.

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อเกิดเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ดังขึ้นสองครั้ง ด้านหลังเวทีบริเวณถนนพระราม 5 ซึ่งการ์ดผู้ชุมนุม ได้จับตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย คือ นายสัมพันธ์ เรื่องศรี พร้อมหน้าไม้ที่ดัดแปลงเป็นปืนยิงปลาจำนวน 1 ชิ้น มาสอบสวน

ทั้งนี้ จากการสอบสวนของการ์ด นายสัมพันธ์ ระบุว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพียงแต่มาจับปลา ในคลองผดุงกรุงเกษมเท่านั้น เนื่องจากเสร็จงานตัดหญ้า ในสนามม้านางเลิ้งเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ด คปท.เปิดเผยว่าจะนำตัวผู้ต้องสงสัยดังกล่าว ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้งต่อไป

 

กปปส.อโศกปิดประตูสรรพากรเขต14สุขุมวิท11

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณแยกอโศก ล่าสุด นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำหลักเวทีแยกอโศก ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนมาถึงยัง สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขต 14 ซอยสุขุมวิท 11 แล้ว และได้ขอร้องให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สรรพากรเก็บสัมภาระและออกมาจากหน่วยยงานมาร่วมชุมนุมเพื่อกดดัน ขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ออกจากรักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยเมื่อทางผู้ชุมนุมมาถึงได้มีการเดินเข้าไปรวมกลุ่มและเป่านกหวีด โบกธงชาติ เชิญชวนข้าราชการที่อยู่ภายในอาคารให้ออกมาร่วมกันชุมนุม

ทั้งนี้ ทางข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสำนักงานสรรพากรพื้นที่เขต 14 ได้แจ้งกับทางแกนนำ กปปส ว่า ขอเวลา 1 ชั่วโมง ในการปิดระบบและเคลียร์เอกสารก่อนที่จะเดินออกจากอาคาร เพื่อให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการคล้องกุญแจปิดประตู โดยขณะนี้ทางข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ต่างทยอยเดินออกจากสำนักงานตามที่ กลุ่ม กปปส. ได้เรียกร้อง

อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ที่ผ่านทางกลุ่ม กปปส. แยกอโศก ได้ทำการปิดสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขต 14 ซอยสุขุมวิท 11 เรียบร้อยแล้ว และจะเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานสรรพากรเพชรบุรี ตึกซิโน-ไทย ต่อไป

 

หลวงปู่พุทธะอิสระนำม็อบล้อมอาคารกดดันตร.

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนจากเวทีแจ้งวัฒนะ ล้อมอาคารเอ ภายในศูนย์ราชการ โดยรอบทางเข้าออกทุกประตู เพื่อกดดันให้ตำรวจจำนวน 1 กองร้อย ที่รักษาพื้นที่ ออกจากตัวอาคาร เพื่อกลับที่ตั้งตามที่ได้สัญญากับมวลชนไว้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าจะถอนกำลังออกจากอาคารเอ ประมาณ 12.00 น. แต่จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงอยู่ภายในอาคาร มวลชนจึงรวมตัวกันมาทวงถาม และกดดันให้ตำรวจออกจากพื้นที่

ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ประกาศห้ามมวลชนบุกเข้าไปภายในอาคาร ห้ามทุบทำลายทรัพย์สินของอาคาร และห้ามนำรถยนต์จอดขวางประตู รวมถึงยังไม่ใช้มาตรการตัดน้ำ ตัดไฟ เพราะอาจถูกดำเนินคดี ในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการได้ โดยจะให้เวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ถอนกำลังออกจากอาคาร ถึงเวลาประมาณ 16.00 น. หากยังไม่ยอมออกมา ก็จะทำการเจรจากันอีกรอบ

ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย ภายในอาคารเอ ซึ่งมีหน่วยงานราชการอยู่หลายหน่วยงาน สั่งการให้พนักงานรักษาความปลอดภัย คล้องโซ่ปิดประตูทุกทางเข้าออก เพื่อไม่ให้บุคคลเข้าและออก ทำให้มีข้าราชการอีกหลายคนยังออกจากตัวอาคารไม่ได้

 

ชุมพลปราศรัยขอให้ผู้ชุมนุมอดทน-สรส.สมทบ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุด นายชุมพล จุลใส
แกนนำ กปปส. ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้ว พร้อมขึ้นกล่าวปราศรัยขอให้ผู้ชุมนุมอดทน เนื่องจากไม่นานก็จะได้รับชัยชนะ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนร่วมออกมาต่อสู้ร่วมกัน

ขณะที่เมื่อเวลาที่ผ่านมา กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) การไฟฟ้านครหลวง ได้เคลื่อนขบวน
เข้ามาในพื้นที่ พร้อมกับขึ้นเวทีปราศรัย เล่าเหตุการณ์ที่เคลื่อนขบวนไปยังบ้านพัก นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย วานนี้ ให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟัง จากนั้นจึงเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่
เพื่อมุ่งหน้าไปยังเวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

ในส่วนผู้ชุมนุมยังคงปักหลักในพื้นที่เพื่อรอทำกิจกรรมต่อไป ขณะที่บางส่วน ได้เริ่มทยอยรับประทานอาหาร
กลางวันจากครัวกลาง อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เป็นไปอย่าวเข้มงวด เพื่อ
ป้องกันผู้เข้ามาก่อกวนอย่างเช่นช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

กปปส.สวนลุมใช้เวลา6ช.ม.ไปสรรพากร6เขต

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เวทีสวนลุมพินี ในเคลื่อนมวนชนไปยังสำนักงานสรรพากรพื้นที่ 6 เขต ในเขตบางรัก สาทร และสีลมแล้ว โดยกลุ่มมวลชนได้รับการต้อนรับจากพนักงานบริษัท ประชาชนที่อยู่ในระหว่างพื้นที่การชุมนุมเคลื่อนขบวนเป็นอย่างดี โดยใช้เวลาในเคลื่อนขบวนวันนี้กว่า 6 ช.ม. โดย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส. สวนลุมพินี กล่าวว่า มวลชนได้รับการต้อนรับจากทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตทั้ง 6 เขต พร้อมที่จะหยุดทำงานตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปและงดเว้นการส่งเงินภาษีเข้าคลังให้กับรัฐบาล

 

กปปส.ลาดพร้าวเคลื่อนขบวนต่อเนื่องจ่อกทพ.

นายอิสสระ สมชัย แกนนำหลักผู้รับผิดชอบเวที กปปส. 5 แยกลาดพร้าว ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากกระทรวงสาธารณสุข มายังสำนักงานประกันสังคม และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เพื่อตรวจสอบว่ามีข้าราชการเดินทางมาทำงานในสถานที่ดังกล่าวหรือไม่

โดยทั้ง 2 แห่งนั้น มีผู้บริหารระดับสูง เดินทางออกมาต้อนรับและชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า วันนี้ สำนักงานประกันสังคม และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ได้ปิดทำการชั่วคราว เนื่องจากมีสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

ทั้งนี้ นายอิสสระ พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้ขออนุญาตเดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในอาคาร ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และผลการตรวจสอบพบทั้ง 2 แห่ง มีเพียงผู้บริหารระดับสูง และข้าราชการบางส่วนเดินทางมาทำงานเท่านั้น

หลังจากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุม ก็ได้เคลื่อนขบวนไปยังการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

 

 

-------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง---------------------------

กปปส.ระดมมวลชนบุกDSI-'อิสสระ'ไปสธ.ชวนอารยะขัดขืน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509201

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook