นายกฯถกปฏิรูปปัดชี้นำแนวทางพร้อมฟังทุกฝ่าย

นายกฯถกปฏิรูปปัดชี้นำแนวทางพร้อมฟังทุกฝ่าย

นายกฯถกปฏิรูปปัดชี้นำแนวทางพร้อมฟังทุกฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ถกปฏิรูปประเทศไทย ปัดชี้นำแนวทาง พร้อมฟังทุกฝ่ายนำข้อเสนอ และข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ร่วมคุย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมการปฏิรูปประเทศไทย ครั้งที่ 1/2557 โดยมีภาคเอกชน 12 องค์กร ภาครัฐและภาคธุรกิจ และภาควิชาการ เข้าร่วมคับคั่ง ขณะที่ ผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนจำนวนมาก ทั้งไทยและต่างประเทศ ได้เดินทางเข้าร่วมติดตามสังเกตการณ์การประชุมครั้งนี้จำนวนมาก

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการประชุมว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องมาหารือเรื่องการปฏิรูปประเทศ เพื่อให้เวทีปฏิรูปเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุด และเป็นกลาง ขณะที่ปฏิเสธว่า รัฐบาล เชิญประชุมปฏิรูป ไม่ได้เป็นการวางแนวทางการปฏิรูปประเทศไว้แล้ว แต่เป็นการทำให้ทุกฝ่ายนั้นมีส่วนร่วมในการตรากฎหมายให้ออกมาเป็นอย่างไร รัฐบาลไม่ขอนำเสนอ แต่จะเป็นฝ่ายสนับสนุนและรวบรวมความคิดเห็นทั้งหมดให้เกิดการปฏิรูปได้ โดยจะนำความต้องการและข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เข้ามาอยู่ในกระบวนการปฏิรูปด้วย

ทั้งนี้ มองว่า ควรจะปฏิรูปใน 3 ส่วนนำร่อง ประกอบด้วย ขั้นตอนของการทำงานหรือกระบวนการของสภาปฏิรูปประเทศ, โครงสร้างของสภาปฏิรูปประเทศจำนวนเท่าใด รัฐบาลเสนอให้มีคนกลางและสาระสำคัญ หรือประเด็นในการปฏิรูป อาทิ แก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook