ชพน.จี้กตต.เร่งจัดลต.วอนทุกฝ่ายงดรุนแรง

ชพน.จี้กตต.เร่งจัดลต.วอนทุกฝ่ายงดรุนแรง

ชพน.จี้กตต.เร่งจัดลต.วอนทุกฝ่ายงดรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคชาติพัฒนา แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง จี้ กกต. เร่งมือดำเนินการเลือกตั้ง วอนทุกฝ่ายใช้สันติวิธิแก้ปัญหา

นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้แถลงถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ว่า ด้วยความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้น ยังคงสร้างความกังวลใจและความไม่เชื่อมั่นที่มีต่อระบบเศรษฐกิจ รวมทั้ง ห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมือง พรรคชาติพัฒนา จึงมีความเห็น ใน 3 ประเด็นว่า

1. คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ควรเร่งรีบในการหารือและประชุมร่วมกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งความชัดเจนของการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย และสามารถใช้กระบวนการการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย เป็นทางออกให้กับประเทศ

2. จากสถานการณ์ที่เริ่มมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ทุกฝ่ายจะต้องมีความร่วมมือกันอย่างจริงจัง ใช้แนวทางสันติวิธี และหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงในทุกกรณี เพื่อประคับประคองสถานการณ์ไม่ให้รุนแรงไปกว่านี้

3. การให้ความร่วมมือในการใช้การเจรจาด้วยความจริงใจจากทุกฝ่าย โดยยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง การเลือกตั้ง การปฏิรูปประเทศ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการแก้ไขปัญหา และเป็นแนวทางสากลที่ได้รับการยอมรับในระบอบประชาธิปไตย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook