ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มมือที่สามจ้องป่วนม็อบ

ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มมือที่สามจ้องป่วนม็อบ

ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มมือที่สามจ้องป่วนม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยกำชับ จนท.ตร. เพิ่มความระมัดระวังมือที่สามป่วนสถานการณ์ม็อบ สอบสวนเป็นกลุ่มเดียวเมื่อปี 2553 หรือไม่

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความระมัดระวัง หลังการข่าวพบว่า มีความพยายามของกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ในช่วงที่มีการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยจะใช้งานสืบสวนกับงานสายตรวจเข้ามาช่วยเสริม รวมทั้ง ให้เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติงานในพื้นที่การชุมนุม ปรับแผนการทำงาน ลดการกระทบกระทั่งที่อาจเกิดขึ้น

ส่วนเหตุระเบิดบ้านพัก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปตรวจสอบ ซึ่งขอเวลาทำงานสักระยะ แต่ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับกรณีจับผู้ต้องหา ในพื้นที่ สน.บางนา เนื่องจากอาวุธปืนและระเบิดที่พบเป็นคนละชนิดกัน ส่วนจะเป็นกลุ่มเดียวกับเหตุระเบิดที่ร้านกาแฟ พรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนกลุ่มมือที่ 3 ที่เข้ามาก่อเหตุ จะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เกิดขึ้นในปี 2553 ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกัน แต่เบื้องต้น ยืนยันว่า ลักษณะการก่อเหตุ ไม่คล้ายกับลักษณะการก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเน้นย้ำว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีความพยายามดำเนินการจับกุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อยู่แล้ว แต่ต้องดำเนินการอย่างรัดกุมและรอบคอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook