ปชป.จี้ ยิ่งลักษณ์ลาออกรับผิดชอบจำนำข้าว

ปชป.จี้ ยิ่งลักษณ์ลาออกรับผิดชอบจำนำข้าว

ปชป.จี้ ยิ่งลักษณ์ลาออกรับผิดชอบจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลง จี้ นายกฯ ลาออก รับผิดชอบโครงการจำนำข้าว พร้อมเรียกร้อง ป.ป.ช.เร่งดำเนินคดีกับ 'ยิ่งลักษณ์' โดยเร็วที่สุด

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า การที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเอกฉันท์ไม่พบว่ามีการซื้อขายข้าวแบบ "จีทูจี" และแจ้งข้อกล่าวหา นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมกับพวก 15 ราย ตลอดจนมีมติให้ไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโครงการรับจำนำข้าว เพราะทราบข้อเท็จจริง แต่ละเลย สร้างความเสียหายให้กับประเทศ เป็นการพิสูจน์ให้เห็น และยืนยันว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้มีเจตนาช่วยเหลือเกษตรกร แต่เปิดโอกาสใหักับนักการเมือง พ่อค้า ทุจริตในงบประมาณ ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน สะท้อนให้เห็นว่า โครงการจำนำข้าว เป็นการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาล จึงเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แสดง
ความรับผิดชอบด้วยการลาออก

ด้าน น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. เรียกร้อง ป.ป.ช.ให้เร่งดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรีตามกฎหมาย และถือว่ามติ ป.ป.ช.ในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับข้าราชการที่รับใช้นักการเมืองจนนำไปสู่การทุจริตว่าสุดท้ายจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ส่วนที่รัฐบาลยังไม่ชำระเงินให้กับเกษตรกร โดยอ้างว่า ธ.ก.ส.ไม่ยอมจ่ายเงินนั้น ในเท็จจริงแล้วกรอบวงเงินตาม มติ ครม.เดิมที่ให้ ธ.ก.ส.จ่ายเงินนั้นเต็มจำนวนแล้ว ดังนั้นรัฐบาล ต้องมีมติ ครม.ใหม่ แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะไม่กล้าออกมติ ครม.เพราะเกรงว่าจะผิดข้อกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook