สาธิตยื่นกกต.สอบนายกใช้เงินแผ่นดินขัดม.181

สาธิตยื่นกกต.สอบนายกใช้เงินแผ่นดินขัดม.181

สาธิตยื่นกกต.สอบนายกใช้เงินแผ่นดินขัดม.181
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 'สาธิต' ยื่นหนังสือต่อ กกต. ให้สอบ นายกรัฐมนตรี ใช้ทรัพย์สินงบประมาณของรัฐ ตรวจราชการ ขัดมาตรา 181

ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำรองสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นนทบุรี ในขณะนี้ นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ นายกันตพล สุกุมาลิน เป็นตัวแทนเข้ายื่นเรื่องต่อ กกต. เพื่อขอให้พิจารณาตรวจสอบการกระทำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระหว่างการเลือกตั้ง

โดย นายกันตพล กล่าวว่า เนื่องจากการอ้างเดินทางไปตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี ในจังหวัดภาคต่าง ๆ นั้น มีการใช้ทรัพยากรของรัฐ และบุคลากรของรัฐในการออกคำสั่งไปยังหน่วยงานในพื้นที่ ให้เตรียมการต้อนรับ อีกทั้งยังมีการใช้เฮลิคอปเตอร์และรถไฟในการเดินทาง ซึ่งเป็นทรัพย์สินโดยงบประมาณของรัฐทั้งสิ้น จึงถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 181 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งด้วย ขณะเดียวกันยังได้ขอให้ทาง กกต. ดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีการมอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัว ของ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ที่เสียชีวิตจากการถูกยิงระหว่างปฏิบัติหน้าที่ด้วย จำนวนเงิน 5 ล้านบาท โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย เนื่องจากมองว่าเป็นการกระทำวันเดียวกับที่นายกรัฐมนตรี ได้ไปร่วมงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดได้ว่าเป็นเงินของนายกรัฐมนตรี และเป็นการจูงใจในการเลือกตั้งจึงขอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งเร่งดำเนินการพิจารณาวินิจฉัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook