จรัมพรสั่งตรวจสอบมือมืดบึ้มป่วนขบวนสุเทพ

จรัมพรสั่งตรวจสอบมือมืดบึ้มป่วนขบวนสุเทพ

จรัมพรสั่งตรวจสอบมือมืดบึ้มป่วนขบวนสุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จรัมพร' สั่งตรวจสอบมือมืดปาระเบิดป่วนขบวน 'สุเทพ' ยันไม่ใช่ขนาด M26 ระเบิดทำลายล้างรัศมี 15 เมตร

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) เปิดเผยความคืบหน้า เหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ บริเวณถนนบรรทัดทอง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.วัลลภ ปทุมเมือง ผบก.น.6 ให้เข้าไปตรวจสอบ แต่เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ตำรวจ ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ เนื่องจาก ผู้ชุมนุมยังคงปิดล้อมพื้นที่ เพื่อพยายามจับกุมผู้ก่อเหตุด้วยตัวเอง แต่ยืนยันว่า หากสถานการณ์คลี่คลาย เจ้าหน้าที่พร้อมเข้าไปตรวจสอบทันที

แต่อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภาพถ่ายสลักกระเดื่องที่ตกในที่เกิดเหตุจากสื่อมวลชน ยืนยันว่า ไม่ใช่ชนิด M26 เหมือนเหตุระเบิดที่บ้านพักของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และวังสวนผักกาด แต่มีความเป็นไปได้ 2 ชนิด F1 ของรัสเชีย และ RGD 5 ของจีน ซึ่งมีอานุภาพทำลายล้างในรัศมี 15 เมตร ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบภาษาบนตัวกระเดื่อง จากชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD อย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุด พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้เรียกประชุม ศอ.รส. เป็นการเร่งด่วน เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุม หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook