จิ๊ก เนาวรัตน์ โอดมรสุมชีวิต! ป่วยโรคประหลาด นานกว่า 20ปี

จิ๊ก เนาวรัตน์ โอดมรสุมชีวิต! ป่วยโรคประหลาด นานกว่า 20ปี

จิ๊ก เนาวรัตน์ โอดมรสุมชีวิต! ป่วยโรคประหลาด นานกว่า 20ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาวดาวค้างฟ้า "จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์" เดินทางมาเปิดใจกับสื่อมวลชนกลางรายการ "คนดังนั่งเคลียร์ ช่องสตาร์แม็กซ์" ถึงอาการป่วยล่าสุด จากโรคประหลาด ที่ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถรับประทานอาหารจำพวก แป้ง ถั่ว และ ปลาบางชนิดได้ เนื่องจากจะทำให้เกิดอาการ คัน อาเจียน และ ท้องเสีย โดยทันที!! ซึ่งดาราสาวได้เปิดเผยอีกว่า ตนเองเผชิญกับโรคประหลาดดังกล่าวมานานกว่า 20 แล้ว แต่เพิ่งจะมีโอกาสเข้ารับการรักษาอย่างจริงจังเมื่อ ช่วง 5 เดือนก่อน พร้อมบอกปัดอาการป่วยของโรคดังกล่าวไม่ได้เป็นผลกระทบจากการฉีดสเต็มเซล์เพิ่มความสวยอย่างแน่นอน...

ล่าสุดเห็นว่ามีอาการป่วย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น ?
"ตอนนี้พี่ทานข้าวไม่ได้เลยค่ะ เพราะมันเป็นแป้ง คือสำหรับพี่ตอนนี้อะไรที่เป็นแป้งพี่ไม่สามารถแตะต้องได้เลย ซึ่งเอาจริงๆ โรคนี้พี่เป็นมานานแล้วนะ ประมาณ 20 กว่าปีแล้ว เพียงแต่ว่าไม่เคยรู้ตัวมาก่อน โดยอาการแพ้ของมันจะเป็นในลักษณะของการคัน คือคันทั้งตัว ช่วงแรกพี่ก็คิดว่าน่าจะเป็นเพราะแพ้เหงื่อตัวเอง แต่ช่วงหลังมันคันมากเหลือเกิน คันจนทนไม่ไหว พี่ก็เลยตัดสินใจเอาเลือดไปตรวจ ปรากฏว่าตัวพี่เองเป็นโรค แพ้นม แพ้แป้ง แพ้ไข่ แพ้ยีสต์ รวมๆ แล้ว 20-30 ชนิดเลยค่ะ"

พี่จิ๊กตรวจพบว่าเราเป็นโรคนี้มานานแล้วหรือยัง ?
"เพิ่งตรวจเมื่อปีที่แล้วค่ะ ซึ่งคุณหมอเองก็ให้พี่ทานวิตามินแล้วก็ค่อยๆ ล้างสารพิษจากข้างใน ตอนนี้พี่ก็เลยต้องเข้าไปตรวจเข้าไปเช็คอย่างน้อย 2-3 ครั้ง ต่ออาทิตย์เลยค่ะ"

ส่วนตัวเรางงไหมว่าทำไมจู่ๆ ถึงป่วยเป็นโรคนี้ ?
"ตกใจมากกว่าค่ะ เพราะข้าวก็ทานไม่ได้ ถั่วเหลืองก็ทานไม่ได้ อาหารที่พี่ชอบทานไม่ได้แทบจะทุกอย่างเลย เนื่องจากร่างกายพี่มันแพ้มาก ขนาดกล้วยแขกทอด พี่ยังทานไม่ได้เลย อาหารญี่ปุ่นไม่ต้องพูดถึง จบหมดเลยค่ะ เพราะพวกสาหร่ายหรือปลาดิบพี่ก็แพ้ ยอมรับเหมือนกันว่าตอนแรกเครียด เพราะไม่รู้ว่าร่างกายเรามันสามารถรับอะไรได้บ้าง"

พอเราป่วยแบบนี้หลายคนก็เลยมองว่ามันเป็นผลข้างเคียงจากตอนที่เราไปฉีดผิว ?
"ในชีวิตพี่ไม่เคยทำเลยค่ะ เพราะพี่กลัวการฉีดผิวมาก เนื่องจากเราไม่รู้เลยว่าภายภาคหน้าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง พี่เลยสาบานกับตัวเองไว้ว่าจะไม่ทำไม่ฉีดผิวแน่นอน แต่ถ้าเป็นเรื่องทำหน้าอันนี้พี่ยอมรับว่าพี่ทำ เพราะมันเป็นผิวนอก"

แต่ก่อนหน้านี้เหมือนพี่จิ๊กก็ได้มีโอกาสไปฉีดสเต็มเซลล์มา คิดว่ามีส่วนไหม ?
"สเต็มเซลล์ช่วยชีวิตพี่ไว้เยอะมากเลยค่ะ คือถ้าไม่มีสเต็มเซลล์พี่เชื่อเลยว่าร่างกายพี่ไปแน่นอน เพราะหลักๆ แล้วหน้าที่ของสเต็มเซลล์มันไม่ได้ช่วยให้สวยงาม แต่มันช่วยให้ร่างกายเราฟื้นฟู เพราะก่อนหน้านี้พี่อ่อนแอมาก และพี่ยืนยันได้เลยว่าโรคที่พี่เป็นอยู่ตอนนี้ไม่ได้เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดสเต็มเซลล์อย่างแน่นอน"

สำหรับโรคที่เราเป็นอยู่ตอนนี้คุณหมอบอกว่ามีโอกาสหายเป็นปกติไหม ?
"มีแน่นอนค่ะ แต่ทุกอย่างต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ตอนนี้พี่เลยจำเป็นต้องล้างสารพิษในตัวออกให้หมดก่อน เพราะมันเยอะมาก เยอะจริงๆ แล้วพอล้างเสร็จจึงจะค่อยๆ กลับมาทานอาหารได้ตามปกติค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จิ๊ก เนาวรัตน์ โอดมรสุมชีวิต! ป่วยโรคประหลาด นานกว่า 20ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook